'อดุลย์'เตือนประเทศจะไม่เหมือนเดิมหากรัฐใช้ความรุนแรงกับม็อบ 7 สิงหาฯ


เพิ่มเพื่อน    


6 ส.ค.64- นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชน พฤษภา’ 35 และแกนนำกลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย กล่าวเรียกร้องรัฐบาลไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งประกาศจัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้ รวมถึงจะต้องดูแลความปลอดภัยของผู้ชุมนุมซึ่งล้วนเป็นลูกหลานและเยาวชนที่อยากเห็นอนาคตของชาติและได้รับผลกระทบจากความล้มเหลวในการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเฉพาะการไม่สามารถรับมือกับสถานการณ์โควิด -19 ที่ส่งผลให้ตัวเลขคนตายและป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง การถดถอยทางเศรษฐกิจที่จะขยายให้เห็นปัญหาความเหลื่อมล้ำตามมา ซึ่งประชาชนมีความชอบธรรมที่จะแสดงออกแม้จะมีความคิดที่แตกต่างกันทุกฝ่ายต้องดำเนินการตามวิถีทางประชาธิปไตยและมีวุฒิภาวะ

นายอดุลย์ กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ รัฐบาลมีหน้าที่ปกป้องและรับฟัง ความรุนแรงไม่เคยเกิดจากกลุ่มผู้ชุมนุม แต่มักจะเกิดจากฝ่ายรัฐบาลและมวลชนจัดตั้ง ตนไม่อยากเห็นเหตุการณ์นองเลือดใจกลางเกาะรัตนโกสินทร์หรือหน้าวัดพระแก้วเหมือนในอดีต ไม่ว่าจะเป็นจากการกระทำของรัฐบาลหรือมวลชนจัดตั้งที่อ้างว่าจะออกมาปกป้องสถาบันและความมั่นคง ซึ่งเชื่อว่าหากเหตุการณ์ซ้ำรอยความวิปโยคเหมือนในอดีต ประเทศไทยจะไม่มีทางกลับมาเป็นสังคมที่สงบสันติได้อีกเลย

“ตัวเลขคนตายหลักหลายพันและกำลังเพิ่มสูงเข้าใกล้หลักหมื่น ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ชาติไทยว่า ผู้นำคนหนึ่งจะทำให้ประชาชนตายได้ขนาดนี้ นอกจากเผด็จการทรราชอย่างพล.อ.ประยุทธ์” นายอดุลย์ กล่าว

นายอดุลย์ กล่าวอีกว่า ประเทศไทยจะพลิกแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพียงแค่ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก การแก้ปัญหาโควิดจะหยุดจำนวนคนป่วยและเสียชีวิตในประเทศได้ทันทีเหมือนประเทศสหรัฐอเมริกาที่สถานการณ์แก้ปัญหาโควิดดีขึ้นแทบจะทันทีเมื่อ โจ ไบเดน ขึ้นเป็นประธานาธิบดีแทน โดนัล ทรัมป์ นโยบายก็เปลี่ยน นอกจากนี้การฟื้นฟูประเทศก็จำเป็นที่จะต้องได้ผู้นำที่มีความสามารถ มีวิสัยทัศน์ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีคุณสมบัติเหล่านี้และไม่ใช่คำตอบในสถานการณ์นี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"