วอดทั้งหลัง! ไฟไหม้กุฏิวัดใหม่สะพานสูง คาดไฟฟ้าลัดวงจร ประเมินเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.64 - พ.ต.ท.ธรรมวุฒิ วิเชียรมณีโชติ สารวัตรเวร สภ.บ้านแหลม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในวัดสุทธาวาส (วัดใหม่สะพานสูง) หมู่ 1 ตำบลบางครก อำเภอบ้านแหลม จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็น อาคารกุฏิพระลูกวัด ซึ่งตั้งอยู่ภายในเรือนหมู่ทรงไทย ลักษณะเป็นกุฏิ 2 ชั้นด้านล่างเป็นห้องเก็บของ ด้านบนเป็นกุฏิพักจำวัดของพระจำนวน 7 ห้อง มีพระอาศัยอยู่ 6 ห้องส่วนอีก 1 ห้องเป็นห้องเก็บของ พบเปลวเพลิงขนาดใหญ่กำลังโหมลุกลามไหม้อาคารกุฏิสงฆ์อย่างรวดเร็วประกอบกับตัวอาคารกุฏิสงฆ์จากไม้จึงทำให้เป็นเชื้อไฟลุกไหม้อย่างดีควบคุมเพลิงได้ยาก เจ้าหน้าที่ได้ประสานขอรถดับเพลิงในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องจำนวนกว่า 10 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดผจญเพลิง มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียง ร่วมดับไฟใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เวลา 19.20 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้

จากการสอบถามพระประยุทธ์ อายุ 45 ปี พระลูกวัด ซึ่งเป็นผู้เห็นเพลิงคนแรก เล่าว่าขณะเกิดเหตุ พระครูวิมลวชิรกิจ เจ้าอาวาส และพระลูกวัดบางส่วนได้ไปกิจนิมนต์นอกวัด ขณะที่ตนกำลังพักอยู่ในกุฏิได้ยินเสียงดังมากจากบริเวณด้านหน้าห้องซึ่งเป็นระเบียงกุฏิเมื่อเปิดประตูออกไปได้พบเห็นกลุ่มเพลิงขนาดใหญ่และกลุ่มควันจำนวนมาก จึงรีบไปเรียกพระลูกวัดซึ่งอยู่ใกล้เคียง และช่วยเหลือพระที่ป่วยอาพาธ ให้หนีออกจากกุฏิ และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วกุฏิเสียหายทั้งหลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรีตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดประมาณไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"