บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

..Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกในวันที่ "การแถ" กลายเป็นเรื่องธรรมชาติ!! ของมนุษย์ยุคสังคมดิจิตอล...0 ม็อบ 7 สิงหาเผารถตำรวจไปทั้งคัน "เยาวชนปลดแอก" ออกแถลงการณ์ว่า..การเผารถเป็นการป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปราบผู้ชุมนุม และมองว่าการเผาสิ่งที่นำมาปราบปรามประชาชนคือสันติวิธีอย่างหนึ่ง...0 เห็นทีต้องพึ่งพา พรประไพ กาญจนรินทร์ ในฐานะประธานกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติมาเป็น "คนกลาง" ช่วยตีความตามท้องเรื่องก่อนที่ "สีข้าง" ของเยาวชนที่เรียกตัวเองว่าคนรุ่นใหม่ไม่เอานั่นไม่เอานี่ แต่นิยมใช้ภาษาหยาบคาย และสัญลักษณ์ถ่อยสถุลนั้นจะไถลเถลือกยับเยินๆ จนน้ำหนองไหลเยิ้มส่งกลิ่นเหม็น..เอาไม่อยู่นะจ๊ะ!!...0 เด็กเมื่อวานซืนแก้ต่างแก้ตัวด้วยอาการแถ บางครั้งก็พอจะเข้าใจเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกได้ แต่ผู้ใหญ่แถ!! แค่เห็นแค่ได้อ่านก็เหนื่อยอกเหนื่อยใจ ถึงขั้นอยากจะบอกว่า..เปลี่ยนคำโกหก!?! ไปเป็นคำขอโทษ..ในความบกพร่องผิดพลาด เข้าใจผิด แล้วหาทางสร้างระบบหรือกระบวนการมิให้เกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำซากจะดีไหม??...0 เพราะคำอธิบายของ ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในกรุงเทพมหานคร กับภาพที่เห็นกันในพื้นที่โรงพยาบาลท่าตะโก อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์นั้น มีหลายมุมหลายซีน จึงทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่า รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล..เอาอีกละ!! กับขบวนการหาเสียงด้วยวัคซีน..0 งานนี้ถ้าไม่ให้เกิดประเด็นต้องหาเหตุผลมาแก้ต่างแก้ตัวหรือแถซ้ำซากล่ะก็ คงต้องกำชับให้ คุณหมอเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประกาศบอก สสจ.ทั่วแผ่นดินว่า เอางบประมาณและ

เวลาทำป้ายไวนิลไปดูแลเรื่องการป้องกันและต่อสู้สงครามโควิดจะดีกว่านะ หรืออีกทางเลือกก็คือไหว้วานให้ รมว.มหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ช่วยสั่งการเป็นลายลักษณ์อักษรถึงบรรดาพ่อเมืองนักอวยทั้งหลาย ทำเรื่องเอาหน้าน้อยๆ หน่อย แล้วทำงานให้เต็มที่!! จะได้ไม่ถูกทัวร์ลงตั้งข้อกังขาเรื่องการใช้ภาษีประชาชนแบบฟุ้งนะ...0 บันทึกถึงกระทรวงคลองหลอดแล้ว ก็ต้องไม่ลืมแสดงความยินดีกับ วันดี กุญชรยางคง จุลเจริญ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซี จำกัด (มหาชน) เพราะสามีที่ชื่อ สุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ผ่านมติ ครม.โลดให้ขึ้นดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย...0 ทั้งนี้ทั้งนั้น อันเนื่องมาจาก "หลังบ้าน" เป็นเซเลบริตี้ในแวดวงธุรกิจด้านพลังงานและเป็นผู้บริหารมากบารมียิ่งกว่า "หน้าบ้าน" มาแต่ไหนแต่ไร ขนาดว่า "นายกรัฐมนตรี" ในอดีตก็รู้จักมักหลาย.. ฉะนั้น ถ้ายุคว่าที่ปลัดคนใหม่มี "หลังบ้าน" คอยช่วยเหลือเอื้ออาทรคนละไม้คนละมือเพื่อชาติและประชาชน!! อย่างแท้ทรู!! กระทรวงคลองหลอดจะเป็นที่พึ่งพาของชาวบ้านให้เป็นที่ประจักษ์ ดั่งเช่นเจตนารมณ์ของ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ องค์ปฐมเสนาบดีกระทรวงมหาดไทย ว่า "กระทรวงมหาดไทยคือผู้ดูแลประเทศชาติ ชาวไทย ให้มีความร่มเย็นเป็นสุข” แน่นอนในเมื่อทั้งว่าที่ท่านปลัดและว่าที่คุณนายปลัดไม่มีลูกกวนตัวให้ต้องห่วงหน้าพะวงหลังนี่นา...0 บันทึกบรรทัดไม่มองข้ามโลกใบใหม่ ที่จะต้องอยู่ให้ได้และให้เป็นกับโรคภัยไข้เจ็บสายพันธุ์ต่างๆ ที่เกาะติดกับลมหายใจของมนุษย์ "ธุรกิจการท่องเที่ยว" ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นประเทศใหญ่ประเทศเล็กประเทศน้อย เริ่มมีข้อเสนอว่าการท่องเที่ยวทั่วโลกต้องร่วมมือกันจัดการจราจรสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด...0 โดยอาจจะต้องมี "แอป" เพื่อการสื่อสารบอกกล่าวเล่าสิบให้เอเยนต์และนักท่องเที่ยว ได้รู้ว่า วันไหน? เวลาใด? แหล่งท่องเที่ยว เมือง หมู่บ้าน ร้านค้า ร้านอาหาร ณ ตรงนั้น..ไม่ควรเข้าไป เพราะสมาชิกไปใช้บริการแน่นหนา  เสี่ยงต่อสุขภาวะ..สรุปโลกเปลี่ยนคนก็ต้องปรับเพื่อความอยู่รอดนั่นเอง...0


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"