'เป็นทุกอย่าง' 


เพิ่มเพื่อน    

เรียกได้ว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว อย่างเนื้อเพลงดังของวัยรุ่น สำหรับ บังซุป-ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ที่มุ่งมั่นทำงานให้พรรคเลือดสีน้ำเงินแห่งนี้

            นอกจากงานหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ และงานทางด้านกฎหมายภายในพรรคแล้ว บังซุป ยังทำหน้าที่เป็น มวยใหญ่ ให้ความจริงแก่สังคม  ตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม ทั้งประเด็นข้อเท็จจริง ข้อกฎหมาย และประเด็นการเมือง

            อย่างเช่นมีกลุ่มการเมืองที่อ้างว่าเป็นคนรุ่นใหม่ เข้ามาแหยมกรณี ป้าย รมต.มอบไฟเซอร์ ที่ปั่นกระแสโดยไม่สนใจข้อเท็จจริง บังซุป คนนี้ก็เลยสั่งสอนทั่นผู้แทนฟันน้ำนมเหล่านี้กลับไป 

                "เมื่ออ่านข้อมูลครบถ้วน ก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าการเล่นการเมืองสกปรก ของพวกขี้แพ้ซ้ำซาก ที่จับเอาทุกประเด็นมาโจมตีรัฐบาล แต่พอถูกจับได้ พวกเขาก็เงียบ ยิ้มแหะๆ แล้วก็จากไป มีกี่เรื่องแล้ว ที่คนกลุ่มนี้ เอาแต่วิจารณ์โดยไม่สนใจข้อเท็จจริง"

                พร้อมกันนั้นยังตั้งคำถามกลับไปว่า "สังคมควรให้ราคากับคนพวกนี้หรือไม่"    

            เนื่องจาก "หลายครั้งการด่าของเขา ไปกระทบกับคนทำงาน ไปกระทบกับการทำงาน แต่ถามว่าเขาเคยสำนึกหรือไม่"

            นอกจากประเด็นตอบโต้แล้ว อีกบทบาทหนึ่งที่มักทำเป็นประจำผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวคือ ให้กำลังใจและชื่นชมคนทำงาน อย่างเช่นกรณีล่าสุด บุคลากรทางด้านสาธารณสุขสามารถฉีดวัคซีนสู่แขนคนไทยได้ถึง  20 ล้านโดส เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

            ซึ่งไม่ทราบว่ามีใครจำได้หรือไม่ ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีแต่เสียงด่าดังกว่าเสียงคนทำงาน แต่ความจริงคือ บุคลากรทางด้านสาธารณสุขเหล่านั้นกลับไม่สนใจเสียงวิจารณ์ที่รังแต่บั่นทอนกำลังใจ  เพื่อให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้

                "ขอบคุณคนทำงานครับ ท่านคือความภูมิใจของคนไทย ตราบใดที่ยังมีคนทำงาน ประเทศไทยยังมีหวัง" ศุภชัยกล่าว

            คงไม่ผิดนักที่จะขอสรุปอัตลักษณ์ของ บังซุป ว่า "เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว" จริงๆ.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"