'ภูมิ หัวลำโพง' มอบตัวคดีทำลายป้ายหน้า สตช. หลังศาลเยาวชนออกหมายจับ


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.64 - จากกรณีมีกลุ่มคนเข้ารื้อทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เวรรักษาการณ์ได้เข้าเเจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ค่ำวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้าสลายการชุมนุม ของกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 9 ส.ค. พ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร รอง ผบก.น.6 รรท.ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าผู้ที่เข้าข่ายกระทำความผิดมีกว่า 20 คน ซึ่งในวันนี้ได้มี 1 ในผู้ก่อเหตุที่ทราบว่าถูกออกหมายจับ เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ในส่วนของผู้ต้องหารายนี้ ตำรวจมีหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดว่ากระทำความผิดจริง จึงยอมจำนนต่อหลักฐานส่วนผู้ก่อเหตุรายอื่นๆ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อออกหมายจับ ส่วนของรายละเอียดคดี ไม่สามารถเปิกเผยได้ เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน

สำหรับผู้กระทำผิดที่เข้ามอบตัว 1 ราย ทราบชื่อ คือ ภูมิ หัวลำโพง เยาวชนอายุ 17 ปี โดยใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Sasalak Neth" โพสต์ข้อความว่า ขณะนี้ศาลเยาวชนอนุมัติออกหมายจับ ให้ผมในกรณีป้ายหน้า สตช. ขณะนี้ผมอยู่ที่ สน.ปทุมวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภูมิ หัวลำโพง ได้ก่อเหตุวุ่นวายจากการชุมนุมหลายครั้ง จนถูกตร.สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี ล่าสุดขับรถให้ "แอมมี่" ก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"