'อานนท์' ลุ้นระทึก! ตร.คุมตัวฝากขังข้อหา 112 ปราศรัยพาดพิงสถาบันหน้าหอศิลป์กทม.


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.64 - ที่สน.ปทุมวัน นายวีรนันท์ ฮวดศรี ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยถึงกรณีที่นายอานนท์ นำพา เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.ปทุมวัน ว่า นายอานนท์ เดินทางมาตามหมายศาลกรณีชุมนุม “เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาชน" หรือม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่หน้าหอศิลป์ฯกรุงเทพ ตำรวจได้แจ้งข้อหามาตรา 112 , ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งพนักงานสอบสวนจะคุมตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้ เวลาประมาณ 9.00 น.

นายวีรนันท์ ย้ำว่า นายอานนท์ ไม่ทราบข้อหาที่ได้รับแจ้งมาก่อน แต่ทราบมาจากการนำเสนอของสื่อมวลชน จึงมาพบพนักงานสืบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนวันนี้ นายอานนท์จะได้เข้าร่วมกิจกรรมแนวร่วมธรรมศาสตร์ที่จะจัดกิจกรรมคาร์ม็อบที่แยกราชประสงค์หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลฯว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ ได้เดินทางมอบตัวที่สน.ปทุมวัน เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา สืบเนื่องจากนายอานนท์ได้ไปร่วมกิจกรรม "เสกคาถาผู้พิทักษ์ปกป้องประชาชน" หรือม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2 ที่บริเวณลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายอานนท์ได้กล่าวพาดพิงสถาบัน และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมหรือมั่วสุมกันเกินกว่า 5 คนที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด และพ.ร.บ.โรคติดต่ออีกด้วย พร้อมกับปลุกม็อบเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"