'รุ้ง-แอมมี่' มอบตัวคดีชุมนุมสกายวอล์ค สวดแผ่เมตตาให้นายกฯหน้าโรงพัก


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - ที่ สน.ปุทมวัน นางสาวปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหา กรณีจัดชุมนุมที่สกายวอล์ควันที่ 24 มิ.ย.64 โดยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนมีการแขวนป้ายที่หน้า สน.ปทุมวัน เรียกร้องให้ “ปล่อยเพื่อนเรา” และอีกป้ายระบุว่า “สั่งขังหรือสั่งฆ่า” จากนั้นได้นั่งสวดมนต์บทแผ่เมตตา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อภิปรายในสภา “สวดมนต์ทุกวันไม่คิดทำอะไรผิด”

น.ส.ปนัสยา กล่าวว่า การที่เราออกมาเรียกร้อง เคลื่อนไหวก็ไม่มีใครทำผิดสักคนเดียว มีประยุทธ์ จันทร์โอชา นี้แหละที่ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า กดขี่ข่มเหงประชาชนแล้วยังไม่ดูแลประชาชน บริหารประเทศจนมีคนตายไปกี่ศพแล้ว มีคนติดเชื้อโควิดบริหารจัดการไม่ได้ ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาเป็นครั้งที่ 3 แต่ก็ยังหน้าด้านหน้าทนไม่ออก ขอให้ส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้แผ่ไปเมื่อกี้ ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วยองคาพยพและทรราชทั้งหลายได้ส่วนบุญนี้ และจงมีสำนึกต่อประชาชน จงได้มีสำนึกต่อประเทศชาติ จงได้มีสำนึกต่อตนเองเลิกเป็นคนเลวทั้งชาตินี้และชาติหน้า พล.อ.ประยุทธ์ ทำบาปทำกรรมมามากพอแล้ว ถ้าตายไปไม่อยากตกนรกหมกไหม้ ก็ขอให้สำนึกตั้งแต่ตอนนี้และลงจากตำแหน่งเปิดให้มีการเลือกตั้งใหม่เพื่อที่คนดีๆ คนที่มีความสามารถในการบริหารจัดการประเทศจะได้มาอยู่ในตำแหน่งและทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองบริหารประเทศดูแลประชาชนคนไทยทุกคน

ด้านแอมมี่ กล่าวว่า ที่นำป้ายผ้า “สั่งขังหรือสั่งฆ่า” มันชัดเจน ในเรือนจำมีการติดเชื้อโควิดเป็นปัญหาหลักและยังแก้ไม่ได้ในตอนนี้ การส่งตัวเพื่อนเราเข้าไปรอบนี้เป็นเจตนาให้พวกเขาติดเชื้อโควิดตอนนี้อำนาจตุลาการ ศาลพลเรือน พล.อ.ประยุทธ์ กำลังใช้อย่างตามอำเภอใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"