ซีดีซีสหรัฐแนะนำอเมริกันเลี่ยงเดินทางมาไทย


เพิ่มเพื่อน    

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคติดต่อแห่งสหรัฐ (ซีดีซี) ออกคำเตือนพลเมืองอเมริกันขอให้งดการเดินทางไปอิสราเอล, ฝรั่งเศส, ไทย, ไอซ์แลนด์ และอีกหลายประเทศ เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนเพิ่มมากขึ้นในประเทศเหล่านี้

    รายงานรอยเตอร์เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม กล่าวว่า ซีดีซีปรับปรุงคำเตือนด้านการเดินทางเมื่อวันจันทร์ โดยเพิ่มรายชื่อหลายประเทศเข้าสู่กลุ่มที่สถานการณ์โควิด-19 อยู่ใน "ระดับ 4 : สูงมาก" ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่แนะนำให้งดการเดินทาง

    ในบัญชีคำเตือนระดับสูงสุดของซีดีซี ยังรวมถึงดินแดนเวสต์แบงก์และกาซาของปาเลสไตน์ และอีกหลายสถานที่ อาทิ ดินแดนอารูบาของเนเธอร์แลนด์ และเฟรนช์โปลินีเซีย

    ขณะเดียวกัน กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐก็ออกคำเตือนควบคู่ไปด้วยในวันจันทร์ โดยเพิ่มไอซ์แลนด์และฝรั่งเศสอยู่ในบัญชี "ระดับ 4 : ห้ามเดินทาง"

    รายงานกล่าวว่า เดือนกรกฎาคม ซีดีซีแสดงความวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับสถานการณ์ในอิสราเอล, เวสต์แบงก์ และกาซา และได้ยกระดับคำแนะนำการเดินทางด้านสุขภาพจากระดับ 2 ขึ้นสู่ "ระดับ 3 : สูง"

    นอกจากนี้ ซีดีซียังได้ยกระดับคำแนะนำของหลายประเทศขึ้นสู่ "ระดับ 3 : สูง" ได้แก่ ออสเตรีย, เอลซัลวาดอร์, อาเซอร์ไบจาน, กวม, เคนยา และจาเมกา โดยซีดีกล่าวว่า นักเดินทางที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปประเทศเหล่านี้หากไม่จำเป็น

    การปรับปรุงคำเตือนด้านการเดินทางของซีดีซีและกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐมีออกมาในช่วงยามที่การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่กระจายอยู่ทั่วโลก โดยยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกเพิ่มเป็นมากกว่า 204 ล้านคนแล้ว เสียชีวิตเกิน 4.3 ล้านคน สหรัฐอเมริกามีการระบาดรุนแรงที่สุด โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสและเสียชีวิตมากกว่าชาติใดในโลก ที่ 36.78 ล้านคน และ 633,799 คน ตามลำดับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"