‘อำนาจเจริญ’ติดโควิดเลขสวย99ราย


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอำนาจเจริญ ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญว่าแจ้งว่า วันนี้มีผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่ม 99 ราย เป็นผู้ติดเชื้อเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทันทีที่มาถึง จำนวน 95 ราย ภูมิลำเนากระจายไป 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 26 ราย อ.ชานุมาน จำนวน 4 ราย อ.ปทุมราชวงศา จำนวน 19 ราย อ.พนา จำนวน 11 ราย อ.เสนางคนิคม จำนวน 20 ราย อ.หัวตะพาน จำนวน 11 ราย และ อ.ลืออำนาจ จำนวน 8 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด จำนวน 4 ราย ที่หมู่ที่ 2 ต.อำนาจ อ.ลืออำนาจ ทั้ง 4 ราย รวมมีผู้ป่วยยืนยัน สะสม ระลอก 3 จำนวน 1,768 ราย แยกเป็นติดเชื้อจากภายนอกจังหวัด สะสม จำนวน 1,695 ราย ภายในจังหวัด สะสม  73 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม มีผู้เสียชีวิตสะสม 10 ราย คือ อ.เสนางคนิคม จำนวน 2 ราย อ.พนา จำนวน 2 ราย อ.เมืองอำนาจเจริญ จำนวน 3 ราย อ.ชานุมาน จำนวน 2 ราย และ อ.หัวตะพาน จำนวน 1 ราย หายป่วยเพิ่ม 128 ราย รวมหายป่วย ระลอก 3 จำนวน 958 ราย กำลังรักษา 800 ราย ที่โรงพยาบาล จำนวน 273 ราย ที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 179 ราย Home Isolation จำนวน 167 ราย และ Community Isolation จำนวน 181 ราย 

นอกจากนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ สิ่งของ เพื่อสนับสนุนภารกิจป้องกันการแพร่ระบาดโควิด – 19 ในจังหวัดอำนาจเจริญ จาก นางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นางญาณีนาถ เข็มนาถ พร้อมทีมงานภูมิใจไทอำนาจ เพื่อส่งต่อให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในพื้นที่ต่อไป 

สำหรับ อุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของ ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย จำนวน 40,000 ชิ้น ชุดตรวจโควิด จำนวน 265 ชุด ชุด PPE จำนวน 300 ชุด ผ้าห่ม จำนวน 900 ผืน เครื่องซักผ้า จำนวน 17 เครื่อง ชุดพยาบาล จำนวน 100 ชุด หน้ากากเฟสซิว(Face shield) จำนวน 800 ชิ้น เตียงไม้ 80 เตียง ชุดเครื่องใช้ส่วนตัว จำนวน 120 ชุด ชุดที่นอน/หมอน/มุ้ง จำนวน 80 ชุด น้ำดื่ม จำนวน 50,000 ขวด ข้างเกรียบมโนราห์ จำนวน 10 ลัง และแอลกอฮอล์ทำความสะอาด  จำนวน 250 ขวด ซึ่งจังหวัดอำนาจเจริญ จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอยอำเภอ ทุกอำเภอ ในจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ  

นางสุขสมรวยกล่าวว่า ต้องยอมรับว่าวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ณ เวลานี้หนักหนาสาหัสมากจริงๆ ทีมงานภูมิใจไทอำนาจ ยินดีและพร้อมที่จะร่วมสนับสนุน เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และคนอำนาจเจริญผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ อีกทั้งที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ตลอดและจัดเตรียมศูนย์พักคอยในทุกๆอำเภอ สนับสนุนสิ่งของต่างๆที่ขาดเหลือ ที่เราพอจะช่วยเหลือได้ก็เข้าไปทำทันที และยังได้ประสานกับ กระทรวงคมนาคม และ สปสช. เพื่อรับคนจากกรุงเทพฯให้กลับมารักษาที่บ้านเรา อย่างปลอดภัย ทั้งคนติดเชื้อ และคนที่ไม่ติดเชื้อด้วย 

หากพี่น้องท่านใด ต้องการเข้าร่วมโครงการ “ไทอำนาจกลับบ้านเฮา “ โทร.1330 กด 15 ส่งผู้ติดเชื้อโควิด กลับ จังหวัดอำนาจเจริญ โดยรถของกระทรวงคมนาคม หรือ ติดต่อสอบถามสายด่วนโควิดอำนาจเจริญ 090 – 241 – 0098 แฟนเพจ ภูมิใจไทอำนาจ ซึ่งเราทำโครงการนี้ขึ้นมา ตั้งแต่เริ่มมีการติดเชื้อระลอกแรกและต่อเนื่องมาจนถึงตอนนี้ 

จากนั้น ผู้ว่าฯ พร้อมคณะเดินทางไป เยี่ยมให้กำลังใจพบปะพูดคุย กับแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลสนาม ที่อาคารปฏิบัติการและฝึกอบรมแพทย์แผนไทย ศูนย์แพทย์แผนไทยพนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ เป็นหอผู้ป่วยติดเชื้อ โรงพยาบาลพนา(Cohort Ward) รอบรับได้ 40 เตียง   ซึ่ง อ.พนา มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 197 คน รักษาหายป่วยแล้ว 112 คน กำลังรักษาตัวอยู่ จำนวน  83 คน ปัจจุบัน มี Local Quarantine จำนวน 18 แห่ง รองรับ 78 เตียง โรงพยาบาลพนา รองรับได้ 18 เตียง โรงพยาบาลสนามรองรับได้ 40 เตียง โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 รองรับได้ 60 เตียง สถานที่กักกันผู้ป่วยที่หายป่วยจากโรงพยาบาลสนาม จำนวน 60 เตียง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"