ชิ่งหนีแล้วลอยแพ! 'กลุ่มทะลุฟ้า' ขอโทษเกิดเหตุรุนแรง โบ้ยแก๊งวัยรุ่นจุดเริ่มปะทะตำรวจ


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.64 - เพจเฟซบุ๊ก "ทะลุฟ้า - thalufah" ซึ่งเป็นแกนนำจัดม็อบ 11 สิงหา ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้โพสต์ข้อความหลังจากเกิดเหตุปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ว่า ทะลุฟ้ากราบขอโทษมวลชนและเครือข่ายแนวร่วมในวันนี้ ที่ทำให้อยู่ในสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ

ม็อบ11สิงหา เริ่มต้นจากการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ เผาศาลพระภูมิ และ เผาหุ่น ระหว่างที่เผา พบว่าควันเริ่มขโมงเป็นกลุ่มดำ ซึ่งเป็นกิจกรรมปกติของกลุ่มทะลุฟ้า ที่เคยเผาทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์มาแล้ว เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา จากนั้น กลุ่ม คฝ.ก็มาสลายชุมนุม พอกลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวน กลุ่ม คฝ.เริ่มขยับเข้ามาอย่างเร็ว เร่งจับเข้าชาร์ตผู้ชุมนุม ใช้กระสุนยาง ปาแก๊สน้ำ กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ เริ่มเอา "สีน้ำ" ปาใส่ คฝ.

แต่ก็มีกลุ่มวัยรุ่นเริ่มปาประทัด จากนั้นสถานการณ์ก็หนักขึ้น คฝ.วิ่งจับกุมหมดที่คิดว่าเป็นผู้ชุมนุม สถานการณ์ตอนนี้ประชาชนอยู่ในความโกรธแค้นกับการใช้ความรุนแรงอย่างต่อเนื่องของเจ้าหน้าที่รัฐ และโกรธเคืองในการบริหารงานล้มเหลวของรัฐ พวกเขายังมองไม่เห็นหนทางว่าจะชนะได้อย่างไรในการต่อสู้ในแนวทางสันติวิธี ซึ่งเราเคารพเสรีภาพในการประท้วงของพวกเขา และอาวุธที่พวกเขามีนั้นยังเป็นสันติอหิงสาเมื่อเทียบกับอาวุธที่เจ้าหน้าที่รัฐในการสลายการชุมนุมและยืนยันในแนวทางของเรานั่นคือสันติวิธี เราไม่ได้กลัวกระสุนปืน แต่เราเชื่อว่าทรัพยากรที่เรามีไม่สามารถสู้กับทรัพยากรมหาศาลที่รัฐกุมอยู่ได้แน่นอนหากเลือกใช้ความรุนแรง

จากนั้นก็มีกลุ่มมอเตอร์ไซค์เริ่มบีบแตร คฝ.ไล่ประชาชนออกจากพื้นที่บริเวณดังกล่าว กลุ่มทะลุฟ้ายุติชุมนุมทันที แต่สถานการณ์ตอนนี้ น่าจะไปจบที่เดิม "สามเหลี่ยมดินแดง"

วันนี้เราตั้งใจจะเดินไปราบ1 ไปไล่ล่าทรราชและก้าวแรกของเรายังไปได้เพียงจุดเริ่มต้นนั่นคือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพราะคนเราน้อยและเราจะขีดเส้นไว้ว่า วันนี้ยังไปได้แค่นี้เท่านั้น สิ่งที่เราเตรียมมามีเพียงถุงสีที่ตั้งใจนำมา แต่เจ้าหน้าที่รัฐกลับสาดกระสุนยางใส่เรา วันนี้เราผิดหวังที่การชุมนุมไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางของเรา

และเรายืนยันว่าครั้งหน้าเราจะมาสู้อีกเมื่อเราพร้อมและประชาชนพร้อมที่จะออกมายืนยันการต่อสู้ในแนวทางสันติวิธีร่วมกับเรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"