WHOทดสอบยา3ชนิดทั่วโลก หวังใช้รักษาผู้ป่วยโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ประกาศทำการทดลองครั้งใหญ่ในมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพื่อทดสอบประสิทธิภาพของยา 3 ชนิด ว่าสามารถทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาในโรงพยาบาลมีอาการดีขึ้นหรือไม่

    เอเอฟพีรายงานว่า ยา 3 ชนิดที่ดับเบิลยูเอชโอประกาศที่นครเจนีวาเมื่อวันพุธที่ 11 สิงหาคม ประกอบด้วย ยาอาร์ทีซูเนต (artesunate), อิมมาตินิบ (imatinib) และอินฟลิซิแมบ (infliximab) ที่จะทำการทดสอบกับผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลมากกว่า 600 แห่ง ภายใน 52 ประเทศ

    ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการดับเบิลยูเอชโอ กล่าวว่า การค้นหาวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงเป็นความต้องการที่สำคัญ

    อาร์ทีซูเนตเป็นยาต้านมาลาเรีย อิมาตินิบเป็นยาที่ใช้กับโรคมะเร็งบางชนิด ส่วนอินฟลิซิแมบเป็นยารักษาโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันบางชนิด เช่น โรคโครห์นและโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์

    บริษัทผู้ผลิตยาทั้ง 3 ชนิดนี้บริจาคยาเพื่อใช้สำหรับการทดลองดังกล่าวและกำลังจัดส่งไปยังโรงพยาบาลที่เข้าร่วมในการทดลองแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"