เวียดนามกังวลวัคซีนโควิดขาดแคลน ขณะยอดติดเชื้อรายวันยังสูง


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลเวียดนามยอมรับเมื่อวันพฤหัสบดีว่า กำลังเผชิญกับสถานการณ์ตึงเครียดจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ยังคงเพิ่มสูงใกล้ระดับสถิติของประเทศ และปัญหาวัคซีนขาดแคลน

    รายงานจากแชนเนลนิวส์เอเชียอ้างคำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขเวียดนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคมว่า เวียดนามตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 9,667 คน ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในนครโฮจิมินห์ซึ่งเป็นศูนย์รวมการแพร่ระบาดของประเทศเวลานี้ และจังหวัดอุตสาหกรรมที่อยู่ติดกันคือ จังหวัดบิ่ญเซือง และจังหวัดด่งนาย

    ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของเวียดนามเพิ่มเป็นมากกว่า 246,500 คนแล้ว เกือบทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน

    นอกจากนี้เวียดนามยังมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 326 คนในวันเดียวกัน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตของประเทศเพิ่มเป็น 4,813 คน

    หวู ดึ๊ก ดาม รองนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจไวรัสโคโรนา กล่าวว่า สถานการณ์โรคติดต่อขณะนี้ตึงเครียดมาก และเวียดนามกำลังเผชิญปัญหาวัคซีนขาดแคลนทั่วประเทศ

    เขากล่าวด้วยว่า เวียดนามทำข้อตกลงและสัญญาจัดซื้อวัคซีนแล้วหลายร้อยล้านโดส แต่การส่งมอบมีความล่าช้า ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา บรรดาผู้นำได้โทรศัพท์กับผู้นำของประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ครั้งเพื่อพยายามหาวัคซีนมาเพิ่มแล้ว

    เวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศเอเชียที่อัตราการฉีดวัคซีนต่ำที่สุด แม้จะได้รับวัคซีนมาแล้วประมาณ 18 ล้านโดส ข้อมูลของทางการเผยว่า ถึงขณะนี้มีชาวเวียดนามไม่ถึง 1.1 ล้านคน จากประชากร 98 ล้านคน ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"