เส้นเลือดตีบ


เพิ่มเพื่อน    

       ช่วงนี้อากาศร้อนสลับฝนตกหนักเล่นงานหลายคนเป็นหวัดแถมไข้ ฉะนั้น ต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงตลอดเวลา เมื่อมีอาการก็หายากินให้เรียบร้อย อย่าปล่อยให้ถึงขั้นต้องหามเข้าโรงพยาบาล เพราะไว้ใจเชื้อโรคเดี๋ยวนี้ไม่ได้ แปลกประหลาดขึ้นทุกวัน หากป่วยหนักเข้าโรงหมอทีหนึ่ง ระวังกระเป๋าเงินจะแหกไม่รู้ตัว

       นอกจากอากาศจะเป็นสาเหตุทำให้ไม่สบายแล้ว  โรคบางโรคเกิดจากพฤติกรรมการกินการอยู่ของเราเอง  เช่น “เส้นเลือดในสมองตีบ” โรคยอดฮิตที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก โดยเมื่อสองเดือนที่แล้ว “อิสสระ สมชัย” อดีตรองหัวหน้าค่ายแม่พระธรณีบีบมวยผม ก็ป่วยด้วยโรคดังกล่าวเช่นกัน และปัจจุบันยังคงต้องรักษาตัว

       ล่าสุด พ่อใหญ่อิสสระ ออกโรงโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "เส้นเลือดตีบในสมอง เกิดขึ้นทุก 4 นาที ภัยร้ายกับมนุษย์บนโลกนี้" แถมยังให้ความรู้เกี่ยวกับสัญญาณร่างกายเตือนให้ทราบว่ากำลังจะเป็นโรคร้ายด้วยว่า

       “อาการที่ส่งสัญญาณ 1.อาการมึนหัว 2.อาการบ้านหมุน 3.อาจมีอาการอาเจียนร่วม 4.อาการร่วมอ่อนแรงที่แขน 5.การร่วมอ่อนแรงที่ขา และ 6.มีกลุ่มก้อนแข็งอุดตามคอ บ่า ไหล่ อาจส่งสัญญาณปวด ส่วนพฤติกรรมที่ส่งผล คือ 1.พักผ่อนน้อย 2.ดื่มน้ำน้อย 3.นอนดึก 4.ดื่มน้ำเย็นเป็นประจำ 5.ชอบทานอาหารมันๆ 6.ชอบดื่มเหล้า สูบบุหรี่ 7.ขาดการออกกำลังกาย 8.ไม่เคยปรับสมดุล ดูแลระบบหลอดเลือด และการไหลเวียนให้สมดุล 9.นั่งนาน 10.ยืนนาน 11.ทำงานหนัก และ 12.ชอบดื่มน้ำอัดลม เป็นต้น”

       ต้องฟิตร่างกายให้แข็งแรงเข้าไว้ วันไหน คสช.เป่านกหวีด จะกระโดดลงสนามเลือกตั้งได้ทันทีเด้อพ่อใหญ่ อิอิ

 

                                         มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"