ขาลุย


เพิ่มเพื่อน    

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังยาวนานมา ซึ่งทำเนียบรัฐบาลก็มีมาตรการเวิร์กฟรอมโฮมเต็มรูปแบบจนถึงปัจจุบัน ขณะที่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีข้อสั่งการให้จัดทำ

                “ถุงกำลังใจสู้โควิด-19”

            โดยใช้เงินบริจาคของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) เพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

            งานนี้แม่ทัพใหญ่ของ สปน.อย่าง “ธีรภัทร ประยูรสิทธิ” ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ช่วงนี้นอกจากการประชุมติดตามงานต่างๆ ของ สปน. และร่วมประชุมแก้ไขสถานการณ์โควิดแทบทุกวันแล้ว ท่านปลัดฯ ยังลงพื้นที่ส่งมอบถุงกำลังใจสู้โควิด-19 ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดด้วยตัวเอง

            ทั้งประชาชนกลุ่มเปราะบาง ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 50 เขต โดยมอบให้กับตัวแทนหน่วยงาน ชุมชน รวม 6,796 ชุด และในพื้นที่ปริมณฑลด้วย

            ซึ่งนอกจากท่านปลัดฯ จะลุยเองแล้ว ยังลงมือลงแรงบรรจุของใส่ถุงกำลังใจฯ ด้วยตัวเอง ที่มีทั้งของอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร อาหารกระป๋อง รวมทั้งหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เจลแอลกอฮอล์ และที่ขาดไม่ได้คือยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร

            และล่าสุดท่านปลัดฯ สวมชุดป้องกันโควิด นำทีมปลัดและรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลุยลงพื้นที่มอบถุงกำลังใจฯ ที่วัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร สุขุมวิท 101/1 เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

            โดยได้รับความร่วมมือทั้งจากวัด ผู้นำชุมชน อาสาสมัคร และจิตอาสาในพื้นที่ที่ร่วมกันแจกจ่ายถุงกำลังใจฯ พร้อมกันอีก 8 จุด

            แถมท่านปลัดฯ ยังนำความในใจของ “ลุงตู่” ที่ฝากคำขอบคุณและกำลังใจมาถึงประชาชนและเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่อีกด้วย

            งานนี้ต้องยกให้ “ท่านปลัดฯ” เป็นอีกหนึ่งขาลุย ที่พร้อมทำงานในทุกๆ สถานการณ์จริงๆ. 

บรรจง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"