เฮติเผยยอดสังเวยแผ่นดินไหวพุ่งเป็น724ศพ พายุเกรซจ่อซ้ำ


เพิ่มเพื่อน    

ทางการเฮติเปิดเผยยอดความสูญเสียล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.2 เมื่อเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ว่าผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 724 คนแล้ว ขณะพายุโซนร้อนเกรซกำลังเคลื่อนเข้าใกล้หวั่นกระทบการค้นหาและช่วยชีวิต

ผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหวรับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามในเมืองเฌเรมีเมื่อวันเสาร์ (Photo by Stringer/Anadolu Agency via Getty Images)

    คำแถลงของสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของเฮติเมื่อวันอาทิตย์ปรับเพิ่มยอดผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.2 จากอย่างน้อย 304 คน เป็นอย่างน้อย 724 คน ส่วนผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 2,800 คน

    พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดคือเมืองเฌเรมี ที่มีประชากรราว 200,000 คน และบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นอาคารชั้นเดียว เมืองเลส์กาเยส์ก็เสียหายมากเช่นกัน มีโรงแรมสูงหลายชั้นแห่งหนึ่งพังถล่ม ความหวาดกลัวอาฟเตอร์ช็อกทำให้ชาวเมืองนอกค้างคืนกลางแจ้งเมื่อคืนวันเสาร์

    ความพยายามค้นหาและช่วยชีวิตผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอาจทำได้ยากขึ้น เนื่องจากพายุโซนร้อนเกรซ ซึ่งสำนักงานสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐคาดคะเนว่า จะทำให้เกิดฝนตกหนักและอาจรวมถึงน้ำท่วมฉับพลันในเฮติ ตั้งแต่ช่วงสายของวันจันทร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"