บุกยึดไม้สัก167ท่อนมูลค่าเกือบ1ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังบุกจับขบวนการลักลอบตัดไม้ที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ยึดไม้สัก 167 ท่อน มูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด ตำรวจเร่งสืบสวนขยายผลนำผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฏหมาย

วันที่ 14 มิ.ย. นายยุทธนา พิทยานันทกุล นายอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม อ.นางรอง ว่ามีการลักลอบตัดไม้สัก ในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลลำไทรโยง  จึงมอบหมายให้นายราเยส ราย ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง พร้อมด้วย นายวรแสน ประสงค์ ปลัดอำเภอ นำกำลัง อส. ร้อย.อส. อ.นางรอง ที่ 4 สนธิกำลังร่วมกับ จนท.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บร.1 (ดงใหญ่)  จนท.ทหาร ร.23 พัน 4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณทางทิศใต้ของบ้านหนองปรือใหญ่ หมู่ที่ 7 ต.ลำไทรโยง อ.นางรอง พบว่า มีกองตอไม้ รากไม้กระจายอยู่ทั่วบริเวณ และพบไม้สักถูกตัดฟันเป็นท่อนกองรวมกันอยู่ ซึ่งไม้ดังกล่าวมีลักษณะใหม่สด ไม่มีรูปรอยดวงตราใดๆของเจ้าหน้าที่ประทับไว้ ไม่มีร่องรอยผ่านการเป็นสิ่งปลูกสร้าง หรือเครื่องใช้มาก่อน จึงได้ทำการตรวจยึดไม้สักจำนวน 167 ท่อน ปริมาตร 16.61 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นเงินค่าเสียหายของรัฐ 996,600 บาท

เบื้องต้นไม่มีผู้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไม้ทั้งหมดไว้ ซึ่งเป็นการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ฐานทำไม้หวงห้ามโดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานมีไม้หวงห้ามอันยังมิได้แปรรูปไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และได้มอบให้ หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ บร.1 (ดงใหญ่) เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.นางรอง เพื่อทำการสืบสวนขยายผลหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"