'เรวดี ศรีท้าว' เตือนสตินักตบสาวไทย คำนึงถึงทีมชาติมีเกียรติศักดิ์ศรี อย่าโง่แล้วอวดฉลาด


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.64 - จากกรณี น.ส.ชัชชุอร โมคศรี หรือ บุ๋มบิ๋ม นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยแขวะสลิ่มทำประเทศไทยเจริญรอยตามพม่า เป็นประเทศด้อยพัฒนาที่หาทางกลับขึ้นมาไม่ได้อีกเลย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกโซเชียล

ล่าสุด เรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า พี่ไม่ใช่นักกีฬาระดับโลก พี่ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพ พี่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย 17 ปี ความฝันของเด็กนักกีฬาทุกประเภท 99% อยากติดทีมชาติไทย ความฝันเด็กๆที่เล่นกีฬาทุกประเภท เมื่อถามความฝันหรือเป้าหมายเกือบทุกคนจะบอกว่า อยากติดธงชาติหรือติดทีมชาติสักครั้ง ทุกคนจึงฝึกซ้อมหนักเพื่อทำฝันให้เป็นจริง บางคนก็ได้ตามฝัน บางคนก็ต้องเปลี่ยนความฝัน

การติดทีมชาติบางคนอาจจะติดง่าย แต่มีนักกีฬาอีกจำนวนมากที่กว่าจะติดทีมชาติ ต้องฝึกหนักผ่านอุปสรรคขวากหนามมากมาย กว่าจะติดทีมชาติกลุ่มคนที่ติดทีมชาติยากๆจึงเห็นถึงคุณค่า ความสำคัญ ถึงหน้าที่ในการเป็นทีมชาติและต้องรักษาไว้ให้นานที่สุด เพราะการติดทีมชาติถือเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิต

บางคนอาจจะได้อะไรมาง่ายๆ สามัญสำนึกจึงต่างจากคนที่ติดทีมชาติและให้ความสำคัญกับการติดทีมชาติและติดธงไทยที่หน้าอกรู้ว่ามีภาระหน้าที่ของนักกีฬาไทยที่ต้องแบกไว้ ไม่ว่าจะอยากแบกหรือไม่แต่เมื่อติดทีมชาติมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีหน้าที่ ที่ต้องรักษา

พี่ไม่ใช่นักกีฬาอาชีพระดับโลกเหมือนน้อง พี่คงเก่งสู้น้องไม่ได้ แต่สามัญสำนึกของพี่ที่ไม่เคยมีใครสอนบอกพี่ว่าการติดทีมชาติไทย มันมีอะไรมากกว่า แค่มีชื่อเสียงที่คนรู้จัก มีอาชีพ มีรายได้ มีสิทธิพิเศษมากกว่าคนอื่นแล้ว จะทำให้พี่ใช้สิทธิพิเศษที่ได้มาจนเคยชิน จนหลง จนเหลิง การนำสิ่งที่มีคนเขายกย่องชื่นชมมาใช้ อยากทำอะไรตามใจตัวเองก็ได้ จะพูด จะเขียน จะแสดงออกยังไงก็ได้ โดยไม่คำนึงว่าจะทำให้ประเทศชาติดีขึ้นหรือแย่ลง ควรใช้สติไตร่ตรองถึงความควรไม่ควร

สามัญสำนึกพี่สอนพี่ว่าพี่มีหน้าที่ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีในการติดทีมชาติไทยเพิ่มขึ้นมากกว่าคนไทยคนอื่นๆที่ต้องทำ ฤาความเก่งของพี่มันไม่ถึงระดับน้องก็ไม่รู้ได้

ตำนานลมกรดทีมชาติไทย ยังโพสต์อีกว่า สิทธิเสรีในการพูดทุกคนมีแต่ก็มีหน้าที่ที่น้องต้องใช้มากกว่าสิทธิค่ะ อย่าให้ใครว่าได้ว่าเป็นนักกีฬาทีมชาติแล้วโง่อวดฉลาดค่ะ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือหน้าที่ค่ะไม่ใช่สิทธิ อย่าโง่แล้วอวดฉลาดค่ะ พี่คนนี้ไม่เคยเล่นระดับโลกและโง่ค่ะ #เป็นนักกีฬาทีมชาติแล้วไง?

ทั้งนี้ เรวดี ศรีท้าว ยังได้กล่าวถึงผลงานว่า พี่ชื่อเรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน พี่เป็นอดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย ที่เล่นทีมชาติตอนอายุ 15-33 ปี ผลงานมีดังนี้
-เหรียญทองซีเกมส์ 6 สมัยได้มากสุด3,4เหรียญทอง
-เหรียญทอง,เงิน,ทองแดง ชิงแชมป์เอเชีย
-เหรียญเงิน,ทองแดง เอเชี่ยนเกมส์
-นักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยมซีเกมส์ 1 ครั้ง
-นักกีฬาสมัครเล่นหญิงยอดเยี่ยมประเทศไทย 2 ครั้ง
-ถือธงชาติไทยลงสนามเปิดเอเชี่ยนเกมส์
-เคยเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2 ครั้ง
-เคยเข้าร่วมกรัฑาชิงแชมป์โลก 2 ครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"