3 นิ้วดิ้นพล่าน! 'เรวดี ศรีท้าว' บอกภารกิจสำเร็จ เจอขุดเรื่องเดิมมาโจมตีสลิ่มอยู่ในกะลา


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.64 - จากกรณี น.ส.ชัชชุอร โมคศรี หรือ บุ๋มบิ๋ม นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยแขวะสลิ่มทำประเทศไทยเจริญรอยตามพม่า เป็นประเทศด้อยพัฒนาที่หาทางกลับขึ้นมาไม่ได้อีกเลย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงในโลกโซเชียล

จากนั้น เรวดี ศรีท้าว อดีตนักวิ่งทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยออกมาเตือนสติรุ่นน้องนักกีฬาทีมชาติว่า ควรคำนึงถึงเกียรติศักดิ์ศรีและให้ความสำคัญกับการติดทีมชาติและธงไทยที่หน้าอก ควรรู้ว่ามีภาระหน้าที่ของนักกีฬาไทยที่ต้องแบกไว้ สิทธิเสรีภาพในการพูดทุกคนมี แต่ก็มีหน้าที่ที่น้องต้องใช้มากกว่าสิทธิ อย่าให้ใครมาด่าได้ว่า เป็นนักกีฬาทีมชาติแล้วโง่อวดฉลาด ส่งผลให้แนวร่วมม็อบ 3 นิ้วออกมารุมโจมตีอดีตนักวิ่งทีมชาติรายนี้ ทั้งบูลลี่และขุดภาพเก่าที่เคยออกมาชุมนุมประท้วงร่วมกับม็อบ กปปส.

ล่าสุด เรวดี ศรีท้าว ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ภารกิจสำเร็จ กราบขอบพระคุณท่านนายกสมาคมวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย กราบขอบพระคุณพี่อ๊อด (โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร) ขอบคุณน้องนักกีฬา และพี่ๆเพื่อนๆอดีตนักกีฬาทุกๆท่านที่โทรมา ไลน์มาคุยและให้กำลังใจในสิ่งที่ได้ทำลงไป
จะเห็นได้ว่าโพสต์อดีตนักกีฬาทีมชาติสอนน้องนักกีฬาทีมชาติประสบผลสำเร็จมากมาย ทุบสถิติกันเลยทีเดียว มีคนเข้ามาออกความคิดเห็นถึง 3,500 กว่า และแชร์ไป 1,700 กว่า ถือว่าทำลายสถิติราบคาบ

เอาจริงๆทีแรกตื่นเต้นรู้สึกสนุก เพราะหากใครติดตามจะเห็นว่าชอบถ้าสงสัยอะไรต้องรู้ มีคนบอกว่าทัวร์จะพากันมาลงและเขาเหล่านั้นคือ คนรุ่นใหม่คิดอะไรใหม่ๆ แต่มาถึงตอนนี้ไม่เห็นอะไรใหม่ค่ะ สลิ่ม เป่านกหวีด อีแก่ อีป้าเสือก สิทธิ วัคซีน เห็นต่าง ฯลฯ มีแต่เรื่องเดิมๆที่เห็นดาษดื่น ไม่มีอะไรใหม่และเป็นคนละเรื่องคนละความหมายและไม่ใช่บุคคลเป้าหมายของการสื่อสารของโพสต์พี่

เช้านี้ระหว่างสวดมนต์จิตนิ่งพี่หัวเราะเฉยเลยมันเกิดขึ้นเอง เมื่อเรามองเข้าไปด้วยความเมตตาเราจะเห็น มีความเข้าใจมากขึ้นว่าไม่มีอะไรใหม่ มีแต่เรื่องเก่าวนเวียนซ้ำซากเหมือนกับที่ทำๆกันมา พากันไปตามกันมา มาระบายอารมณ์ เหมือนมีไฟเผาอยู่ในทรวงตลอดเวลา

เมื่อได้จิ้มคำรุนแรงที่เชื่อว่าสะใจตนและจะได้รับความรุนแรงหรือความโกรธกลับ ก็เข้ามาดูผลงาน เมื่อมีน้อยไม่ได้ดั่งใจ เริ่มระบายใหม่ ในทุกถ้อยคำแฝงความโกรธ ความร้อนรน ความทุกข์ทรมาน ที่มีที่ให้หย่อนความรู้สึกลงไป แบบเดิม เรื่องเดิมๆวนเวียน ไม่มีอะไรใหม่หรือแตกต่าง สลิ่มอยู่แต่ในกะลา คำนี้ไม่ได้ระคายอะไร ไม่ได้ทำให้รู้สึกอะไรไปเอารูปที่ออกไปชุมนุม กปปส.มาก็ไม่ได้รู้สึกอะไร

เพราะสิ่งที่ทำ ทุกคนที่ไปทำรู้ว่าออกไปทำอะไรเพื่ออะไร อธิบายยังไงไม่เข้าใจก็ไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องใส่ใจ สิ่งที่เรารู้เขาไม่รู้และไม่อยากรู้ก็แค่นั้นและหากเข้าใจก็จะเข้าใจค่ะ

ขอให้ทุกท่านอย่าไปรู้สึกอะไรกับคำนี้ เป็นเพียงคำสมมติที่พยายามจะสร้างให้ทุกคนมีความร้อนรุ่ม ทุกข์ทรมานเหมือนเขา เมื่อนั่งดูไอ้ที่ว่าอยู่แต่ในกะลา แต่อ่านใน 2,000 กว่าคอมเม้นต์ นึกถึงหนังฝรั่งเรื่อง DOME ใครไม่เคยดูต้องไปหาดูค่ะ DOME มันจะใหญ่หน่อยค่ะ ทีแรกทุกคนนึกว่าโลกใหม่แต่สุดท้ายก็หาวิธีที่จะออกจากสิ่งที่เขาเชื่อว่าใหม่และดีค่ะ ลองหาดูมีหลายตอนค่ะ

ขอบพระคุณทุกกำลังใจ เว้นพื้นที่ตรงนั้นไว้เถอะค่ะ ถือเป็นการฝึกใจเรา ให้มีเมตตา มองอย่างเข้าใจ แล้วละซึ่งอารมณ์โกรธ

ของเราให้ได้ อย่าไปหล่นในหลุมของความทุกข์ใจเลยค่ะ พี่พยายามที่จะเข้าไปตอบ เพราะเกรงคนดีๆที่มีความรักและเมตตาต่อกัน ลงไปในพื้นที่ ที่มีแต่ความร้อนแล้วจะระคายใจค่ะ แต่พอแล้ว ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นแล้ว เรามาฝึกใจของเหล่าสลิ่มให้ดีให้เย็นและเป็นสุขกันค่ะ #ภารกิจสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม อดีตนักร้อง และนักเคลื่อนไหวการเมืองแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยขุดภาพเก่าของ เรวดี ศรีท้าว สมัยที่เข้าร่วมชุมนุมกับม็อบ กปปส. โดยนายอิราวัต ระบุว่า จริงครับ “อย่าโง่แล้วอวดฉลาด”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"