ส่อเดือด! ตร. รุกเร็วคุมพื้นที่ดินแดง เผยจับผู้ชุมนุม 7 รายป่วนหน้า สตช.


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังม็อบทะลุฟ้าถูกสลายการชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังคงเหลืออยู่บางส่วนได้ยึดถนนราชดำริเป็นเวทีหมอลำเต้นรำกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางสายฝนที่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมีการเปิดเพลงหมอลำของวง “กู่แคน” ซึ่งเป็นศิลปินหมอลำของภาคอีสานที่เข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มราษฎร และเป็นเพลงที่แต่งขึ้นโจมตีเสียดสีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้นั่งรถยนต์กระบะ และรถยนต์เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ยังเต้นกันอยู่อย่างสนุกสนุนโดยไม่ทันตั้งตัว ผู้ชุมนุมต่างแตกฮืออีกรอบ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้บางส่วนก่อนนำตัวไปดำเนินคดีทันที

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ โฆศก ตร.เปิดเผยว่าผู้ชุมนุมได้เริ่มทำกิจกรรมเวลา 15.00 น.ที่แยกราชประสงค์ และเคลื่อนตัวไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนแต่ไม่ฟังขว้างปาสิ่งของเข้าไปด้านใน จึงต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ขณะเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ประมาณ 7 คน เตือนว่าการชุมนุมพื้นที่ กทม.ผิดกฎหมาย ขอให้คำนึงถึงความเดือดร้อนในภาพรวมของประชาชน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มีการเฝ้าระวังพื้นที่เพราะยังมีบางกลุ่มที่พยายามละเมิดกฎหมาย

เวลา 17.30 น.ที่สามเหลี่ยมดินแดงที่เป็นสมรภูมิของมวลชน 3 นิ้วปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกวัน หลังจากกลุ่มทะลุฟ้าถูกสลายการชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีมวลชนหัวรุนแรงบางส่วนได้มุ่งหน้ามาที่สามเหลี่ยมดินแดงพยายามที่จะมาก่อความวุ่นวายปะทะกับเจ้าหน้ามีการจุดประทัด พลุ กำลังชุดเคลื่อนที่เร็วได้เข้าควบคุมพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงทันทีและควบคุมพื้นที่ไว้ได้ทั้งหมด พร้อมวางกำลังไว้ตามจุดต่างๆที่เป็นเส้นทางมายังสามเหลี่ยมดินแดงก่อนที่มวลชนจะรวมตัวกันติดยากแก่การควบคุมสถานการณ์ ซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่วันนี้ปรับกลยุทธ์รุกเร็วจบเร็วและตรึงกำลังเตรียมรับมือสถานกาณ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"