ตร.ระดมกำลังรับมือม็อบทะลุฟ้าบุกทำเนียบฯ มั่นใจสิ้นเดือนดินแดงจบ


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.ย. 64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น)  แถลงว่า กลุ่มทะลุฟ้าได้นัดหมายชุมนุมเวลา 16.00 น. บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อเคลื่อนไปยังทําเนียบรัฐบาล และกลุ่มทะลุแก๊ส ยังไม่ทราบเวลานัดหมาย ที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว

ส่วนการชุมนุมเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มีการทํากิจกรรมปราศรัย ที่ลานหน้าหอศิลป์ แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 16:00 น.จนถึง 19.00 น. ไม่มีเหตุรุนแรง ขณะที่กลุ่มทะลุแก๊สที่สามเหลี่ยมดินแดง มีการนําแผงเหล็กมาวางปิดการจราจร จุดไฟ เผาทรัพย์สินต่างๆ บนถนน  มีการขว้างปาสิ่งของ ยิงหนังสติ๊ก  ลูกแก้ว  ประทัด  พลุไฟ และระเบิดต่างๆ ใส่สถานที่ราชการ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เพื่อติดตาม จับกุมผู้กระทําความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

สำหีะยการเข้าจับกุมผู้ที่ก่อเหตุในทันทีนั้น  ต้องดูเป็นกรณีไป หากเข้าบังคับใช้กฎหมายในทันที อาจจะเกิดการปะทะได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าบังคับใช้กฎหมายและติดตามจับกุมในภายหลัง โดยการรักษาความสงบ และการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนต้องมีความสมดุลกัน หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนเจ้าหน้าที่จะหลีกเลี่ยง โดยการรักษาความสงบ เจ้าหน้าที่ยังคงยึดหลักนิติรัฐ เพราะประเทศไทยปกครองด้วยกฎหมาย ก็ต้องยึดหลักตามกฎหมายต่อไป ยืนยันอีกไม่นานเหตุวุ่นวายที่ดินแดงจะยุติในสิ้นเดือนนี้ อย่างไรก็ตามหากผู้ก่อเหตุย้ายพื้นที่ก่อเหตุไปที่ใด เจ้าหน้าที่ก็ยังเข้าบังคับใช้กฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"