‘แพทยสภา’ชงหั่นเวลาฉีดไฟเซอร์ด่านหน้าเหลือแค่4สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.2564 - พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ "ASTRA -Pfizer ขอลดเป็น 4 wks"ระบุว่า กรณีแพทย์ด่านหน้าที่ฉีด Astrazeneca เข็มแรก แล้วเข็มที่ 2 ที่จะได้รับ Pfizer แต่ติดหลักเกณฑ์เดิมที่ 8 สัปดาห์นั้น  แพทยสภาได้รับเรื่องจากสมาชิกและทำเรื่องหารือขอลดเป็น 4 สัปดาห์ตามข้อมูลล่าสุด เข้าอนุกรรมการอำนวยการ การบริหาร จัดการการให้วัคซีน ป้องกันโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 เป็นทางการเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 แล้ว

ทั้งนี้ได้รับข้อมูลสนับสนุนจาก ศาสตราจารย์แพทย์หญิงกุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ ในที่ประชุม โดยท่านประธาน นพ.โสภณ เมฆธน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เห็นชอบในหลักการ มอบท่านรองอธิบดี กรมควบคุมโรคดำเนินการต่อไป

น้องหมอที่รอฉีดวัคซีนอยู่ และศูนย์ฉีดวัคซีนขอเอกสาร เชื่อว่า หนังสือ ทางการจะออกในเวลาไม่นานนะครับ ขอขอบคุณกรรมการทุกท่านครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"