'ม่อน อาชีวะ' โผล่ปราศรัยอนุสาวรีย์ปชต. แถไม่เคยไปแยกดินแดง เหตุปะทะถูกจัดฉาก


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.64 - ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มมวลชนทะลุฟ้าได้ยืนฟังเพลงชาติพร้อมกับชู 3 นิ้ว และมีการบีบแตรยาวจนจบเพลงชาติ รวมถึงมีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 2 นาที จากนั้นมีการให้ประชาชนทำกิจกรรมต่อแถวเพื่อพูดแสดงความในใจที่มีต่อรัฐบาล เช่น ส.ว.250 คนต้องออกไปเพราะประชาชนไม่ได้เลือกมา และวิจารณ์การสั่งซื้อวัคซีนซิโนแวค เป็นต้น

เวลา 18.20 น. นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อนอาชีวะ เเกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ตนเอง เเละกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ไม่ต้องการใช้ความรุนเเรง เเละกลุ่มคนที่ปะทะกับตำรวจบริเวณดินแดง ไม่ใช่กลุ่มของตน เเละไม่ทราบว่ามีใครจ้างมาหรือไม่ จึงขอฝากบอกไปยังกลุ่มน้องๆที่อยู่บริเวณแยกดินเเดง อย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร เพราะความรุนเเรงไม่ใช่เป้าหมายของเรา ซึ่งต้องการเรียกร้องประชาธิปไตย

"ส่วนกรณีที่มีสื่อบางสำนักเสนอข่าวว่า ตนอยู่เบื้องหลังความรุนเเรงที่บริเวณเเยกดินเเดง ขอยืนยันว่าไม่เคยอยู่ร่วมในเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อตนเองจัดกิจกรรม ก็มีเด็กอาชีวะออกมาร่วมเป็นจำนวนมาก แต่ก็อยู่กับตนตลอด ไม่เคยไปที่แยกดินเเดง จึงตั้งข้อสงสัยว่ามีใครจัดฉากหรือไม่"ม่อน อาชีวะ กล่าว

เวลา 19.20 น. กลุ่มทะลุฟ้าเผาหุ่นฟางที่เป็นตัวแทนของ ครม.

เวลา 19.30 น. แกนนำกลุ่มทะลุฟ้าสั่ง ประกาศยุติการชุมนุม และขอให้ประชาชนเดินกลับ พร้อมประกาศ ชัยชนะ เนื่องจากการชุมนุมวันนี้สะท้อนให้เห็นว่าดำเนินกิจกรรมด้วยความสันติ และไม่มีเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฟ.) นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งสั่งกำชับผู้ชุมนุมไม่ให้เดินทางไปบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"