ไม่มีน้ำหนัก


เพิ่มเพื่อน    

ขอยกให้เดือนสิงหาคมเป็นเดือนมาราธอนของรัฐสภา เพราะหลังจากที่เว้นว่างการประชุมไปประมาณหนึ่งเดือน อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ตอนนี้กลับมาเดินเครื่องเต็มกำลัง คิวงานแน่นเอี้ยด
    สัปดาห์นี้พิจารณาเรื่องงบประมาณแผ่นดิน สัปดาห์หน้าพิจารณาการแก้รัฐธรรมนูญ และสัปดาห์ปิดท้ายเดือนด้วยการเปิดศึกอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาล โดยฝ่ายค้านยื่นเรื่องต่อ “ประธานสภาฯ” เรียบร้อยแล้ว
    รายชื่อรัฐมนตรีที่จะถูกซักฟอกมี 6 คน ได้แก่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รมต.สาธารณสุข “เสี่ยโอ๋” ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมต.คมนาคม
     “เดอะโอ๋” ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมต.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รมต.แรงงาน และ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมต.เกษตรและสหกรณ์
     ในส่วนของ “เสี่ยต่อ-เฉลิมชัย” โดนด้วยข้อกล่าวหาว่า “บริหารงานด้านการเกษตรล้มเหลวทั้งระบบ มีพฤติการณ์ทุจริตต่อหน้าที่ มีส่วนได้เสียในการเรียกรับผลประโยชน์จากโครงการของหน่วยงานที่ตนกำกับดูแล ปล่อยปละละเลยให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคในสัตว์ทั้งวัวและสุกร”
    งานนี้หัวหน้าพรรค “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ยืนยันไม่จำเป็นต้องตั้งวอร์รูมรับมือฝ่ายค้านแต่อย่างใด มั่นใจจะชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆ ได้ด้วยดี
    ขณะที่ “ส.ส.มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ จากราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโต้แทนว่า การจะอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต.เฉลิมชัย ในประเด็นราคาสินค้าเกษตรจะทำให้น้ำหนักของการอภิปรายครั้งนี้ลดไปมาก เพราะที่ผ่านมาผลงานเป็นที่ประจักษ์และรับรู้ของประชาชนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์อย่างเต็มที่
    “การทำงานของรัฐมนตรีว่าการเกษตรฯ ตลอด 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ก็มีผลเป็นที่พอใจของพี่น้องเกษตรกร พรรคประชาธิปัตย์เราเคารพในการทำงาน แต่อยากให้ฝ่ายค้านดูในประเด็นไม่ไว้วางใจที่เกิดการทุจริตคอร์รัปชันจริงๆ ไม่ใช่เป็นประเด็นทางการเมือง”
    เหอะๆ ไม่บอกไม่รู้เลยว่าชาวสวนชาวไร่พอใจผลงานทั่น รมต. อิอิ.


มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"