พูดแบบ ‘บิ๊กป้อม’ ได้มั้ย 


เพิ่มเพื่อน    

ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจกันเรียบร้อย รอบนี้มีรัฐมนตรีถูกฝ่ายค้านลากขึ้นเขียงซักฟอก 6 คน ประกอบด้วย ‘บิ๊กตู่’ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ‘เสี่ยหนู’ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข “เสี่ยโอ๋” ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 
       ‘เสี่ยต่อ’ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ‘เสี่ยเฮ้ง’ สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และ ‘เสี่ยโอ๋’ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)  
        ในจำนวนนี้มี 2 คน ที่ไม่เคยถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย คือ ‘เสี่ยต่อ-เฉลิมชัย’ กับ ‘เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ’ โดยเฉพาะรายหลังที่เพิ่งจะนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นครั้งแรกในชีวิตได้เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ก็โดนรับน้องเสียแล้ว 
        ขณะที่วันก่อนเมาธ์มอยกับ “เสี่ยโอ๋-ชัยวุฒิ” เจ้าตัวบอก อ่านข้อกล่าวหาแล้วค่อนข้างงงว่า ยื่นอภิปรายรัฐมนตรีผิดคนหรือผิดกระทรวงหรือไม่ โดยเฉพาะที่ระบุว่า ตนเองใช้สื่อของรัฐบิดเบือนข้อเท็จจริง เนื่องจากกระทรวงดีอีเอสไม่ได้มีสื่อของรัฐที่อยู่ในสังกัด 
       อย่างไรก็ตาม จิ้งจกแถวทำเนียบรัฐบาลยังกระซิบเรื่องราวเบาๆ ให้ฟัง ว่าวันก่อนมีการประชุมวงหนึ่ง โดยมีทั้ง ‘บิ๊กตู่’ และ ‘เสี่ยหนู’ เข้าร่วมด้วย 
       ปรากฏว่าได้มีการพูดถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมในการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน โดยช่วงหนึ่ง “เสี่ยหนู” ได้คุยกับ ‘บิ๊กตู่’ และแกล้งถามแบบขำๆ ทำนองว่า 
    “ผมตอบแบบรองป้อมได้มั้ยครับ” 
    โดยครั้งนั้น หลังจาก ‘บิ๊กป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถูกฝ่ายค้านอภิปรายแบบยาวเหยียด กล่าวหาสารพัดเรื่อง แต่เจ้าตัวกลับลุกกล่าวตอบเพียงสั้นๆ ว่า 
    “ที่คุณพูดมาทั้งหมดไม่เป็นความจริง” 
    จนเป็นที่กล่าวขานระดับตำนานศึกซักฟอก 
    โดยหลัง “เสี่ยหนู” ถามเสร็จ ‘บิ๊กตู่’ ถึงกับหันมายิ้ม ก่อนจะตอบไปว่า ไม่ได้สิ ทำเอาคนที่ได้ยินบทสนทนาหยอกล้อของทั้งสองคน ฉีกยิ้มไปตามๆ กัน 
        ก็แหม่ วิธีนี้ มันไม่ใช่ใครก็ทำได้นะ ‘เสี่ยหนู’ เห็นจะมีเพียง ‘บิ๊กป้อม’ คนเดียวเท่านั้นที่ได้รับการยกเว้น ฮ่าๆ.


ฌ.เฌอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"