3 นิ้วเซ็งอย่างแรง! สถานทูตจีน ส่ง 'รปภ.' รับข้อร้องเรียน


เพิ่มเพื่อน    


20 ส.ค.64 - กลุ่มทะลุฟ้า เครือข่ายม็อบ 3 นิ้ว จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ "สัญจรยื่นหนังสือทะลุโลกเปิดโปงทรราช ให้ต่างชาติได้รับรู้"  ได้นำขบวนถึงบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่รัฐบาลไทยจัดหาวัคซีนซิโนแวคจากบริษัทซิโนแวค ไบโอเทคจำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนจีนจำนวนทั้งสิ้น 24.55ล้านโดส ซึ่งเป็นวัคซีนที่คุณภาพต่ำไม่สามารถรับมือกับการเเพร่ระบาดของโรคโควิด-19สายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย)​ได้

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะยื่นหนังสือมีชายไทยรายหนึ่งแต่งกายด้วยชุดสีดำ ระบุว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานทูตจีน ขอถ่ายสำเนาเอกสารบัตรประชาชนของตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้าที่มายื่นหนังสือ

ต่อมาในเวลา 13.58 ชายไทยใส่ชุดดำอีกรายได้เข้ามารับหนังสือจากกลุ่มตัวแทนทะลุฟ้า โดยกลุ่มตัวแทนผู้ชุมนุมให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกผิดหวังที่สถานทูตจีน ส่งแค่หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยมารับหนังสือ 

อย่างไรก็ตามแกนนำม็อบทะลุฟ้า หวังว่าจดหมายจะไปถึงเอกอัครราชทูตจีนและได้รับการตอบรับ เพราะคนไทยเดือดร้อนจากการต้องฉีดซิโนแวค ทั้งที่รัฐบาลจีนบอกเองว่าคุณภาพต่ำ แต่รัฐบาลยังสั่งซื้อเพิ่มอีก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"