นครบาลฮึ่ม!เอาผิดผู้ปกครองปล่อยบุตรหลานร่วมชุมนุมป่วนเมือง


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.64-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รองโฆษก ตร.) แถลงถึงสถานการณ์การชุมนุมการเมืองว่า จากสถิติการจับกุมที่ผ่านมา นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งในส่วนการจับกุมตามหมายจับ จับกุมซึ่งหน้า มีจำนวน 200 กว่าราย และกว่า 50% เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะฉะนั้นแล้ว ในกรณีที่เป็นเยาวชนอยู่คงไม่พ้นการปฏิบัติหน้าที่ของพ่อแม่ผู้ปกครองที่จะสอดส่องดูแลเอาใจใส่กับบุตรหลานเพราะเป็นหน้าที่ที่ระบุไว้ตามกฎหมาย

"กรณีที่สังคมตั้งคำถามในการรับผิดชอบถ้าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ หรือไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอน ก็คงต้องมีการดำเนินการทางวินัยและอาญา เป็นเรื่องปกติเนื่องจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแม้จะไม่ใช่ระหว่างที่ปฏิบัติกับกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นการปฏิบัติ ปกติถ้าผู้ปฏิบัติหน้าที่เองไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ที่กำหนดเอาไว้ให้ มีการลุแก่อำนาจก็จะถูกดำเนินการไป อยากให้แยกเป็นส่วนๆไป ในกรณีที่สังคมอยากรู้ต้องขอให้มีการตรวจสอบที่ชัดเจนก่อน ถ้าผิดผิดอย่างไรแล้วต้องนำมาแก้ไข"

ส่วนพล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น.ในฐานะ ดฆษก บช.น. สรุปการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.เป็นเวลา 1 เดือนกับ 22 วัน ดำเนินคดีแล้วทั้งสิ้น 90 คดี มีผู้ต้องหาที่อยู่ในข่ายต้องถูกดำเนินคดี 481 คน จับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว 224 คน และจะได้ออกมาเรียกกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดอีก มาดำเนินคดีอีก 118 หมาย ใน 118 หมาย แบ่งเป็นแกนนำ 16 หมาย และกลุ่มผู้ชุมนุมอื่นๆอีก 102 หมาย ในกรณีที่ผู้ใช้ความรุนแรงที่ปรากฏตามภาพ ในส่วนนี้จะเป็นความผิดอัตราโทษสูง ไม่ว่าจะเป็นพ.ร.บอาวุธปืน ข้ออั้งยี่ซ่องโจร วางเพลิงเผาทรัพย์ในพื้นที่ต่างๆและการสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งความผิดเรานี้พนักงานสอบสวนจะได้ขอหมายจับต่อศาลอาญาเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"กลุ่มที่มีการโพสต์แชร์ เชิญชวน ส่งต่อในระบบคอมพิวเตอร์ให้มีการชุมนุมหรือการกระทำผิดใดๆ จะได้ประสาน บช.สอท.ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดอีกส่วนหนึ่ง บช.น.ขอเรียนผู้ปกครอง กรณีที่ผู้ปกครองยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้เด็กและเยาวชนประพฤติตนไม่เหมาะสมไม่สมควรหรือเสี่ยงต่อการกระทำความผิด พ. ศ. 2546 ตามมาตรา 25 และ 26 ผู้ปกครองอาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"