บช.น.โต้กระสุนจริงยิงม็อบฮึ่ม!บิดเบือนผ่านโซเชียลเจอโทษหนัก


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.64- พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) กล่าวถึงกรณีมีการแชร์ภาพและข้อความที่ระบุการเข้าควบคุมการชุมนุมในช่วงกลางดึกวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมาตำรวจคฝ.ใช้กระสุนจริงยิงใส่ผู้ชุมนุมจนมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บบริเวณช่วงสะโพกด้านขวาว่า จากการตรวจสอบหลังทราบข่าวจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนจริงยิงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรอบพื้นที่การชุมนุมย่านดินแดง รวมถึงยังไม่มีการเข้าแจ้งความในสน. พื้นที่ และจากการตรวจสอบภาพถ่ายที่มีการแชร์กันในโซเชียลมีเดียที่อ้างว่ามีการถูกกระสุนจริงยิงพบว่าร่องรอยบาดแผล ไม่เหมือนร่องรอยของการถูกกระสุนยิง แต่เป็นร่องรอยที่คล้ายกับการครูดหรือถูกของมีคมบาด ซึ่งเบื้องต้น บช.น.จะตรวจสอบขยายผลเพิ่มเติมอีกครั้ง และขอให้ประชาชนอย่าแชร์ข้อความที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของประชาชนผู้ใช้สื่อออนไลน์

นอกจากนี้ บช.น.จะตรวจสอบบัญชี Account ผู้ใช้โซเชียลมีเดียที่มีการแชร์ข้อความและภาพดังกล่าวเพื่อตรวจสอบและสอบถามในรายละเอียดอีกครั้ง หากพบว่าเป็นข้อความอันเป็นเท็จก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายกับผู้ใช้สื่อออนไลน์ที่นำเข้าข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"