โดนขวางทาง


เพิ่มเพื่อน    

กลับมาลงพื้นที่ติดตามงานนอกสถานที่อีกครั้ง หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มทรงตัว “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ลุยติดตามงานนอกทำเนียบรัฐบาลบ้าง

            แต่ทั้งนี้ยังคงรักษามาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในทุกๆ งาน

            โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา “ลุงตู่” ปรากฏตัวกับสื่อมวลชนอีกครั้งในรอบเดือนกว่า หลังจากรัฐบาลประกาศเข้มข้นมาตรการเวิร์กฟรอมโฮม หรือทำงานที่บ้านเต็มรูปแบบ ทั้งนายกฯ และนักข่าวก็เวิร์กฟรอมโฮมกันทุกคน

            และล่าสุดเปิดสัปดาห์มา “ลุงตู่” ได้ประเดิมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมระบบการดูแลและติดตามผู้ป่วยโควิด-19 ในระบบการแยกกักตัวที่บ้าน Home Isolation (HI) และผู้ป่วยที่ดูแลที่บ้านผ่านระบบ TeleHealth รวมทั้งการพัฒนาวัคซีน ChulaCov19 (ชนิด mRNA) ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

            ก่อนวันถัดมาไปลุยต่อดูหอผู้ป่วยโควิด-19 ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามงานและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า และผู้ป่วยโควิด-19

            งานนี้ “ลุงตู่” ยังได้ดูความทันสมัยของเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในโรงพยาบาล ทั้ง “หุ่นยนต์ปิ่นโต” และแอปพลิเคชัน “ไข่ต้ม ฮอสพิทอล” ซึ่งใช้สำหรับในการส่งสิ่งของ ยา อาหาร และเวชภัณฑ์ให้ผู้ป่วย

            จังหวะหนึ่ง “ลุงตู่” จะเข้าไปดูห้องที่เตรียมรองรับผู้ป่วย ซึ่งมีขาใหญ่ของห้องอย่างน้องหุ่นยนต์ปิ่นโต สแตนด์บายรออยู่หน้าประตูทางเข้าพอดิบพอดี ครั้นลุงตู่จะก้าวเข้าห้องแต่น้องหุ่นยนต์ปิ่นโตดันยืนนิ่งขวางทางอยู่ ทำ “ลุงตู่” เข้าไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงหยอกๆ บอกสงสัยจะไม่ให้เข้า

            ด้าน ลุงตู่ หัวเราะ ก่อนบอกหุ่นยนต์ “สวัสดีจ้ะ ไม่ให้เข้าหรอ” พร้อมยกมือปัดไปมาหาเซ็นเซอร์ของหุ่นยนต์ แต่ไม่ได้ผล ลุงตู่เลยต้องเดินเลี่ยงๆ เบี่ยงตัวเข้าประตูไปแทน ก่อนที่น้องหุ่นยนต์ปิ่นโตจะเดินตามไปติดๆ

            แหม..สงสัยงานนี้ ลุงตู่ จะโดนหุ่นยนต์แกงเข้าให้แล้วล่ะ ฮ่าๆๆ.

บรรจง

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"