อดีตรองอธิการมธ.ชี้'ลูกนัท'ล้ำเส้น ลบหลู่ร.9 เตือนจะไม่มีชีวิตที่ดี


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.64- รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Harirak Sutabutr ว่าเมื่อวานตอนเช้าเห็นโพสต์ของลูกนัทซึ่งเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ลงรูปตัวเองร่วมอยู่ในม็อบ ปิดตาข้างหนึ่ง สะพายกล้อง leica แต่งตัวแบบตั้งใจลบหลู่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 แต่ยังอ้างน้ำขุ่นๆว่าพวกสลิ่มคิดมากไปเอง เห็นแล้วเพียงคิดว่า คนคนนี้กว่าจะสำนึกได้คงจะต้องได้รับผลกรรมหนักหนายิ่งกว่าที่ได้รับล่าสุดอีก จากนั้นก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก

สายๆจึงเริ่มเห็นว่า มีคนรับไม่ได้ ทนไม่ได้ ออกมาโพสต์ตำหนิ และตอบโต้การกระทำของลูกนัทมากเป็นประวัติการณ์ รวมทั้งครอบครัวของลูกนัท ต่างออกมาโพสต์พระบรมฉายาลักษณ์พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ยกย่องเชิดชูพระองค์ ทั้งบางคนยังตำหนิลูกนัทอย่างหนักอีกด้วย

ไม่น่าเชื่อว่าเพียงไม่กี่ชั่วโมง ลูกนัทก็ได้รับผลกรรมที่ตัวเองก่อไว้แล้ว เป็นผลกรรมที่เจ็บปวดยิ่งกว่าบาดแผลทางกายเสียอีก แต่ในขณะนี้ผลกรรมอาจบังตา ทำให้ยังไม่รู้สึกสำนึกแต่อย่างใด บังตาจนกระทั่งยอมตัดขาดจากครอบครัวตัวเอง และจะกระทำอะไรที่หนักหนาไปกว่าเดิมต่อไปอีก แต่ในที่สุดลูกนัทก็จะสำนึกได้ แต่ไม่ก่อนที่ตัวเองจะมีความทุกข์อย่างแสนสาหัส เราคอยดูกันต่อไป

ความแตกแยกในครอบครัวในลักษณะนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นแต่ในครอบครัวของลูกนัทเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นในครอบครัวอีกมากมาย ในระดับที่แตกต่างกัน เช่น ลูกโพสต์ด่าพ่อว่าเป็นสลิ่ม พ่อตอบโต้โพสต์ด่าลูกกลับใน face book ก็มีให้เห็น คนที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ต้องถูกลบหลู่ และทำให้ครอบครัวคนไทยต้องแตกแยกเช่นนี้ จะเป็นบาปติดตัวพวกเขาตลอดไป

พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีบุญญาธิการอย่างล้นเหลือ ผู้ใดกระทำการอันเป็นการลบหลู่พระองค์ท่าน ไม่ว่าเมื่อใด จะไม่มีชีวิตที่ดี ดูสภาพแต่ละคนที่กระทำแบบเดียวกับลูกนัทก็ทราบได้

ขณะนี้ประชาชนที่ยังจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต่อพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งแน่ใจว่า เป็นประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ใช่เพียงรู้สึกทนไม่ได้ รับไม่ได้ ต่อการกระทำของกลุ่ม 3 นิ้วเท่านั้น แต่ยังพากันแสดงความไม่พอใจออกในช่องทางต่างๆกันอย่างล้นหลาม มากกว่าที่ผ่านมามาก

นี่เป็นสัญญานที่บ่งบอกชัดเจนว่า ความพยายามล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการยกระดับการชุมนุมให้เป็นการปฏิวัติประชาชน เป็นเรื่องเพ้อฝัน ไม่มีทางสำเร็จได้ ตราบเท่าที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เอาด้วย 

หยุดความพยายามเสียเถิด เพราะอะไรถึงจะเป็นจะตายหากสถาบันพระมหากษัตริย์ยังคงอยู่ก็ไม่ทราบได้ ขณะนี้เงื่อนไขที่แท้จริงยังมีไม่พอที่จะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์ล้มลงได้ โปรดอย่าได้สร้างเงื่อนไขที่ไม่เป็นจริงเพื่อจะล้มพระองค์ท่านลงให้ได้ หายนะจะเกิดแก่ตัวเองในที่สุด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"