'ลูกนัท' บุกสภาฯโชว์ใบรับรองแพทย์ยันตาบอด นัดวางเดิมพันที่บ้านสิระ ลั่นให้หมอ 300 คนมาตรวจซ้ำก็ได้


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.64 - ที่ประตูรัฐสภา ฝั่งวัดแก้วฟ้าจุฬามณี นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท เดินทางเข้ายื่นใบรับรองแพทย์เพื่อยืนยันว่าดวงตาข้างขวาบอด ให้กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ผ่านนายพีรวัส สมวงศ์ ผู้ช่วยดำเนินงาน คนที่ 3 ของนายสิระ

โดยนายธนัตถ์ กล่าวว่า ในส่วนที่นายสิระเดิมพัน 1 ล้านบาท และท้าให้ตนวางเพิ่มอีก 10 ล้านบาท หากตนตาไม่บอดจริง เรื่องนี้มองว่าถึงอย่างไรประชาชน คนไร้บ้าน ก็วิน และได้ประโยชน์ เพราะประชาชนจะได้มีเงินเข้ากระเป๋า ส่วนที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่าตาขวาของตนยังกระพริบได้ปกติ กระพริบได้แต่ไม่ดีมาก และไม่มีความรู้สึก แต่ยืนยันว่ามองไม่เห็น และเทคโนโลยีที่มีตอนนี้ยังไม่สามารถรักษาได้  ส่วนที่นายสิระออกมาระบุว่ามีแหล่งข่าวยืนยันว่าดวงตาของตนยังมองเห็น 15 เปอร์เซ็นต์นั้น ถ้าตนอยากตอแหลแล้วกลับมามองเห็นเป็นปกติเหมือนเดิม ไม่ว่าจะ 10 20 หรือ 100 ล้านตนก็ยอมถ้ากลับมามองเห็นได้

ทั้งนี้ใบรับรองแพทย์ ออกจากโรงพยาบาลพญาไท 1 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ระบุเข้ารับการตรวจเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม วินิจฉัยว่า "ตาขวาบอด"

เมื่อถามถึงกรณีที่ระบุว่าจะเปลี่ยนนามสกุลนั้น นายธนัตถ์ กล่าวว่า การเปลี่ยนนามสกุลเพื่อที่ตนจะได้เป็นตัวเอง ไม่ถูกเหมารวมกับใครคนอื่นเลยดีกว่า แต่ตนยังรักแม่ และน้องสาวเหมือนเดิม วันนี้สิ่งสำคัญคือสิทธิ์และเกียรติ การลิดรอนสิทธิ์กันโดยเฉพาะเรื่องการเรียกร้องประชาธิปไตย การออกกลอุบายเพื่อลิดรอนสิทธิ์ตนรับไม่ได้ ไม่ใช่แค่ดวงตา แต่ตนมอบให้ทั้งชีวิต เอาชีวิตเป็นเดิมพันว่าการเมืองจะต้องดีขึ้น ถ้าจะหยุดตนต้องฆ่าตนให้ตายจึงจะหยุดได้ วันนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ป่วยหนักกว่าตนอีก ส่วนนามสกุลที่นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการ มหาวิทยาลัยเกียวโต ตั้งให้ตนชอบมาก แต่ดูแล้วสำนักงานเขตไม่น่าจะให้ใช้

เมื่อถามถึงกรณีการแต่งกายไปร่วมม็อบที่สังคมไม่สบายใจนั้น นายธนัตถ์ กล่าวว่า อะไรที่กระทบจิตใจเกินไปก็ต้องขอโทษ ตนไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นหรือเจตนาให้ประชาชนที่มีความรู้สึกเฉยๆ กับกลุ่มรอยัลลิสต์ ต้องโกรธเคือง เดือดร้อน เพราะความโกรธเป็นสิ่งที่บั่นทอนจิตใจ ตนเข้าใจดี เพราะเป็นโรคซึมเศร้า ถ้าทำให้โกรธก็ต้องขอโทษด้วย ไม่อยากให้รู้สึกแบบนั้น และไม่อยากเป็นศัตรูกับใคร ไม่ว่าจะเป็นนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนางทยา ทีปสุวรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ก็ไม่อยากเป็นศัตรู ตอนคาร์ม็อบมีช่วงที่ผ่านบ้านเขาย่านสุขุมวิท ตนยังได้บอกมวลชนว่าไม่ต้องเข้าไป ตนไม่โกรธใครทั้งนั้น

นายธนัตถ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ในช่วงเช้าได้พูดคุยกับนายสิระ ซึ่งเขาก็ขอโทษที่ใช้คำรุนแรงมากไป ตนบอกว่าไม่เป็นไร และเท่าที่ได้พูดคุยกันนายสิระก็เป็นคนสุภาพเรียบร้อยไม่รู้ใครไปป้ายสีว่าเขาหยาบคาย นอกจากนี้ตนยังได้ฝากนายสิระในฐานะประธาน กมธ.การกฎหมาย ยุติธรรม และมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ว่าให้ดูแลประชาชน และดูว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนทำงานถูกหลักสากลหรือไม่ ซึ่งนายสิระตอบตนว่าเพื่อให้เกิดความชอบธรรมกับม็อบอาจมีการตั้งจุดตรวจอาวุธก่อน โดยนายสิระจะประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยดู การชุมนุมจะได้ชอบธรรม และตำรวจควบคุมฝูงชนจะไม่ได้ไม่ต้องใช้กำลังในการสลาย ก็ต้องขอบคุณนายสิระด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่านายสิระบอกให้ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลรัฐบาลโดยแพทย์ 3 คน นายธนัตถ์ กล่าวว่า ตนไปได้ จะเอาหมอมา 300 คนก็ได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของหมอที่ออกใบรับรองแพทย์ให้ตน หากไม่เป็นความจริง เขาก็เสียหายและมีความผิดตามจรรยาบรรณแพทย์ และคงไม่มีใครกล้าทำ

ด้านนายพีรวัส กล่าวว่า ช่วงนี้นายสิระกำลังยุ่งอยู่กับงานของสภาทั้งการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค. เวลา 13.00 น. จะนัดหมายกันที่บ้านทรงไทย ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อต่างคนต่างวางเงินในวันดังกล่าว ในส่วนของนายสิระจะวางเงินสด

ขณะที่นายธนัตถ์ กล่าวว่า ในส่วนของตนขอวางเป็นเช็ค เนื่องจากไม่ได้ถือเป็นเงินบาทไทย แต่เป็นคริปโตเคอเรนซี่ และคงไม่ถอนออกมาตอนนี้ เพราะค่าเงินกำลังขึ้น หากถอนออกมาขาดทุนแน่นอน ซึ่งตอนนี้ตนมีเงินแค่หลักหมื่นในบัญชี อย่างไรก็ตามหากผลตรวจออกมาตนเป็นฝ่ายผิด ตนจะถอนเงินออกมาจ่ายแน่นอน คนอย่างตนไม่เชิดเงิน หรือจะให้ถอดนาฬิกา หรือสำเนาทะเบียนรถวางไว้ก็ได้ เพราะราคาใกล้เคียง 10 ล้าน ซึ่งนายสิระยืนยันว่าจะวางเงินสดไว้ 1 ล้านบาท และเมื่อผลออกมาประจักษ์ชัดเมื่อไร ว่าตาบอดหรือไม่นั้น เงินของตนที่พนันไว้จะนำไปแจกประชาชน ซึ่งตนยกความดีความชอบให้นายสิระให้แจกในพื้นที่เลือกตั้งนายสิระด้วย ขออย่างเดียวให้ประชาชนที่ลำบาก ไร้บ้าน ยากไร้ ได้รับอะไรบ้าง จะได้มีเงินมีอาหารประทังชีวิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"