ผบ.ตร.ลั่นตัดทิ้งเนื้อร้าย 'ผู้กำกับโจ้' จบภายในวันนี้


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงการดำเนินการกับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล  หรือ ผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์  ว่า จะแยกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งเป็นการดำเนินการทางวินัย จเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปหลายวันแล้ว วันนี้ได้กำชับให้มีการตรวจสอบคลิปที่ปล่อยออกมาซึ่งได้คุยกันตลอดกับทางจเรตำรวจและในวันนี้ทางจเรตำรวจได้เสนอมาแล้ว มีความเห็นประกอบมาด้วย ถ้ามีความเห็นว่าเป็นเรื่องที่กระทำจริงต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน 

"อีกส่วนหนึ่งเป็นการสอบสวนคดีอาญา ถ้าเกิดมีการทำให้ใครตายก็จะเป็นคดีอาญาแผ่นดินได้มอบให้พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ไปกำกับดูแล โดยจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ"

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ เผยว่า ตอนนี้รอหนังสือเป็นเรื่องทางธุรการจะเสร็จภายในวันนี้ แต่เท่าดูที่เห็นคงต้องให้ออกจากราชการ วิญญูชนทั่วไปสามารถตัดสินได้  แต่เรายังไม่ได้บอกว่าเขาผิดแต่จากพยานหลักฐานเราเชื่อ ถ้ามีการตั้งคณะกรรมการวินัยร้ายแรงก็ ต้องให้ออกจากราชการ

เมื่อถามว่าเป็นคลิปที่ปรากฏตามสื่อโซเชียลเป็นคลิปจริงใช่หรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่าเบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบทางจเรตำรวจก็เชื่ออย่างนั้น 

ถามอีกว่าขณะนี้ ผกก.โจ้ อยู่ในขั้นตอนไหน ผบ.ตร.เผยว่า ตอนนี้ทางจังหวัดนครสวรรค์สั่งให้พ้นหน้าที่ไปเมื่อ 2 วันก่อนแต่ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราคงไม่อย่างนั้นจะให้มาปฏิบัติที่ราชการส่วนกลางเพื่อให้พ้นจากพื้นที่ ถ้าสั่งให้ออกก็ออกเลยแต่เชื่อว่าวันนี้จบแน่ ส่วนการดำเนินคดีอาญา พล.ต.อ.สุชาติ กำลังรวบรวมพยานรวมพยานหลักฐานอยู่ ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา

ถามว่าหลักฐานปรากฏชัด  เกรงว่า ผกก.โจ้  จะหลบหนีหรือไม่  ผบ.ตร. บอกว่า ได้กำชับไปแล้วทั้งตชด. ตม.กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 อย่าปล่อยให้หลบหนี เท่าที่รายงานทางวาจามีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 13 คน แต่ต้องรอเป็นลายลักษณ์อักษรว่ากันอีกที ส่วนจะเป็นการเรียกรีดเงินตามที่ทนายพูดหรือไม่นั้น ขอดูทางจเรเสนอขึ้นมาเพราะรายละเอียดไม่อยากพูดเป็นเรื่องของคดีแล้ว

เมื่อถามว่าคนที่ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวเป็น ผกก.โจ้ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ตอบว่า เอาเป็นว่าให้เป็นไปตามพยานหลักฐาน ถ้าพูดไปมันจะเข้าเรื่องของการสอบสวน แต่ทางวินัยเราไม่เอาไว้ ต้องดูรายงานที่เสนอขึ้นมา  อย่างไรก็ตามต้องจบภายในวันนี้ แต่อย่าลืมว่าการจะให้ใครออกจากราชการต้องเป็นไปตามกติกาแต่เราก็ทำเร็วที่สุดแล้ว

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจต้องมีคนที่ต้องสูญเสียไป ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกคนดูไว้เป็นตัวอย่าง ทำอะไรที่ไม่ดีไม่มีทางที่จะพ้นไปได้แล้วสิ่งที่ตามมามันเสียหาย นิ้วไหนไม่ดีต้องตัดทิ้งคนส่วนใหญ่จะได้เดินต่อได้ 

"ผมเชื่อว่าตำรวจส่วนใหญ่ดียังมีอยู่แต่คนที่ทำไม่ดีคนเลวๆก็ต้องรับผลกรรมที่ทำลงไป เราไม่สามารถที่จะเอาคนแบบนี้ไว้ได้เพราะอย่างนั้นที่เหลือเดินไม่ได้ ฝากเป็นอุทาหรณ์สอนใจดูไว้ดูไว้ให้ดีนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากผลการกระทำจะด้วยเจตนาอะไรก็แล้วแต่เราเป็นผู้รักษากฎหมาย เราเป็นคนรักษากติกาสังคม ถ้าเขาไม่ไว้ใจเราอยู่กันไม่ได้ประเทศนี้ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้สืบสวนย้อนหลัง ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่คลิปหลุดมา ต้องเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยจะมีการคุ้มครองเจ้าหน้าที่อย่างไร ผบ.ตร.เผยว่า คนที่เป็นพยานในคดีก็มีกรรมวิธีของมันอยู่แล้ว ต้องดูเหตุดูผลประกอบด้วยไม่ต้องห่วงเพราะพยานหลักฐานเรารักษาได้อยู่แล้ว จะไม่เกิดความเสียหาย เรื่องนี้มันกระทบต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ อย่างที่ผมพูดคนมันมีหลากหลายใครไม่ดีก็ต้องตัดทิ้ง

"เรื่องนี้ท่านนายกฯก็ไม่สบายใจ ได้บอกผมว่าต้องทำทุกอย่างให้มันดีขึ้นให้ได้ โดยเฉพาะความเชื่อมั่นของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญ อย่างที่บอกถ้าเขาไม่เชื่อมั่น เราอยู่ไม่ได้ ฝากตำรวจ 2 แสนกว่าคนต้องช่วยกันทำองค์กรให้มันดีให้ได้" ผบ.ตร.กล่าว

เมื่อถามว่าต้องมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ ผกก.คนดังกล่าวหรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่าต้องตรวจสอบทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"