บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 17,165 ราย หายป่วยเพิ่มเติม 20,056 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 226 ราย แต่ยังน่าจับตา เมื่อกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์พบการกลายพันธุ์ของไวรัสในสายพันธุ์ อัลฟา, เบตา, เดลตา ซึ่งเป็นสายพันธุ์หลักที่จะมีการกระจายแตกตัวออกเป็นสายพันธุ์ย่อยอีกถึง 27 สายพันธุ์ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยพบ 4 สายพันธุ์ย่อยเป็นลูกหลานที่แตกย่อยของเดลตาหลัก ซึ่งจะต้องมีการควบคุมดูแลเพื่อไม่ให้กระจายเชื้อเพิ่มขึ้น ในขณะที่ประเทศจีนไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ในประเทศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม แต่ประเทศไทยทั้งที่รู้ว่าเดลตากำลังระบาด กลับปล่อยคนออกจากพื้นที่เสี่ยงกลับไปต่างจังหวัด เดลตาจึงระบาดทั่วประเทศ 93% เป็นบทเรียนที่ต้องเรียนรู้และไม่ให้ซ้ำรอยอีก...0
    น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.รับทราบการขอปรับปรุงข้อสั่งการนายกฯ ในการประชุม ศบค. และการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2564 โดยขอแก้ไขข้อความจากเดิมที่ระบุว่า “การเร่งดำเนินการจัดหาชุดตรวจเชื้อโควิด-19 แบบแอนติเจน (Antigen Test Kit : ATK) ที่ผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก (WHO) รวมทั้งต้องมีความแม่นยำในการตรวจ” เป็น “ในเรื่องการจัดหาซื้อชุดตรวจ ATK นี้ ขอให้ สธ.เร่งดำเนินการให้ได้โดยเร็ว หากมีปัญหาความขัดแย้งอยู่ในปัจจุบัน ขอให้เร่งแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด” เป็นการกลับลำจากมติเดิมแล้วให้เดินหน้าจัดซื้อชุดตรวจโควิด ATK จำนวน 8.5 ล้านชุดต่อไป ขณะที่ ชมรมแพทย์ชนบท ออกแถลงการณ์ว่า ตู่ไม่แข็งที่จะยืนบนหลักที่ถูกต้อง หากผลการตรวจสอบพบว่าชุดตรวจมีคุณภาพต่ำเกินกว่าที่จะรับได้ เรื่องนี้ต้องมีผู้รับผิดชอบ แน่นอน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้อยู่แล้ว...0
    ที่ประชุม ครม.โยก ผู้ว่าฯ ปู-นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ไปเป็นผู้ว่าฯ อ่างทอง ทั้งที่ก่อนหน้าที่ ผู้ว่าฯ ปู เคยทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชากระทรวงมหาดไทย ขอย้ายไปจังหวัดเล็กด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพหลังการรักษาโรคโควิด จนเจ้าตัวต้องทำหนังสือขอลาออก ก็ไม่ต่างจากเรื่องอื่นๆ ที่ประชาชนต้องแหกปากร้องขอ ยื่นหนังสือหรือออกมาประท้วง รัฐบาลถึงจะได้ยิน ส่วนการแต่งตั้ง นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นโฆษกประจำสำนักฯ และโยก นายอนุชา​ บูรพชัยศรี ไปเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ถือว่าเหมาะสมแล้ว โฆษกรัฐบาลไม่เพียงสื่อสารให้กับประชาชนเข้าใจการทำงานและนโยบายรัฐบาล ต้องมอนิเตอร์สถานการณ์ตลอด 24 ชม. โดยเฉพาะในยุคที่โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อวิถีชีวิต ต้องชี้แจงตอบโต้ให้ทันสถานการณ์ในทุก แพลตฟอร์ม ด้วยข้อมูลข้อเท็จจริง ไม่ใช้ วาทกรรม เหมือนที่ผ่านมา...0
    การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญดูท่าจะสะดุดขาตัวเอง ทำให้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน กมธ.กลับลำนาทีสุดท้าย ประชุมทบทวนเนื้อหายกเลิก 5 มาตรา ยึดรัฐธรรมนูญ 60 ตามเดิม แต่ยังเดินหน้า ส.ส.แบ่งเขต 400 ปาร์ตี้ลิสต์ 100 คน กาบัตรสองใบ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยืนยันว่า ภท.มีมติงดใช้เสียง-ออกเสียงร่างแก้ไข รธน.ทั้งวาระ 2-3 เพราะเป็นการแก้เพื่อผลประโยชน์นักการเมือง ไม่ใช่ประชาชน แต่ความจริง ภท.ก็กลัวจะเสียประโยชน์จากบัตร 2 ใบเหมือนกับพรรคก้าวไกล ขณะที่พรรคใหญ่ พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ เพื่อไทย ได้ประโยชน์จึงต้องดันให้ได้ แต่เรื่องนี้สุดท้ายคงต้องจบที่ศาล รธน...0
    หลังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ "ผู้กำกับโจ้ คลุมถุงรีดเงิน 2 ล้านฆ่าพ่อค้ายา" ทำเอาหลายคนตกใจกันใหญ่ ความจริงเรื่อง รับส่วย รีดไถ ยัดข้อหา ซ้อมผู้ต้องหา เป็นเรื่องปกติของวงการนี้ ซึ่งมักจะอุ้มผู้ต้องหาไป "บ้านผีสิง" เพื่อซ้อมรีดทรัพย์เรียกค่าไถ่ล้มคดี แต่รายนี้อุกอาจ ทำกันบนโรงพักจนพลาดเสียชีวิต พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ลงไปควบคุมการทำงานในส่วนคดีอาญา เรื่องนี้นอกจากให้ พ.ต.อ.คนดังกล่าวออกจากราชการแล้วต้องแจ้งข้อหาฆ่าคนตายด้วย นี่คือผลพวงการเตะถ่วง ปฏิรูปตำรวจ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในอำนาจมา 7 ปี ยังรักษาโครงสร้างที่ล้าหลังไว้จนทำให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อซ้ำซาก แม้แต่พนักงานสอบสวนยังทนกับระบบที่วิปริตไม่ไหว ฆ่าตัวตายไปหลายราย ประยุทธ์ รู้สำนึกอะไรบ้างไหม?...0

แซมซาย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"