ข่าวดีมาก!กทม.ดีเดย์รถฉีดวัคซีนถึงบ้านในสัปดาห์นี้


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.2564 - ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปในหัวข้อ “เตรียมพบ "รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน"  (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV)” ระบุว่า การที่จะฉีดวัคซีนประชาชนทุกคนให้เร็วที่สุดเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด ทันทีที่ได้รับจัดสรรก็ได้ฉีดเชิงรุกในสถานที่เสี่ยง ในชุมชน ให้กับคนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ทุกพื้นที่เขต ก็เพื่อให้เข้าถึงคนที่ไม่สะดวกเดินทาง จึงได้จัดรถฉีดวัคซีนถึงบ้าน  (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) ที่จะมีทีมหมอ พยาบาล นั่งรถไปฉีดเชิงรุกให้ถึงหน้าบ้านที่จะเคลื่อนที่ไปตามชุมชน ฉีดใกล้บ้านให้ได้มากที่สุด  คาดว่าจะเริ่มฉีดได้สัปดาห์หน้านี้

รถฉีดวัคซีน ภายนอกจะเป็นรถโดยสารประจำทางทั่วไป แต่ภายในมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ครบครัน เช่น เครื่องวัดความดัน เครื่องวัดอุณหภูมิ ตู้เย็นสำหรับเก็บรักษาวัคซีน อุปกรณ์ปฐมพยาบาล เตียงสนาม เครื่องกระตุ้นหัวใจ (AED)  สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างปลอดภัยเช่นเดียวกับมาตรฐานในโรงพยาบาล และหลังการฉีดวัคซีนจะฆ่าเชื้อทุกวัน

การฉีดวัคซีนบนรถเช่นนี้ มีการนำมาใช้แล้วในประเทศต่างๆ เช่น จีน เวียดนาม กทม.ได้นำรูปแบบมาประยุกต์ให้เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้การฉีดวัคซีนของ กทม. คล่องตัวมากขึ้น ช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทางมาจุดฉีดสำหรับผู้ที่ต้องใช้รถโดยสารสาธารณะ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง หรือผู้ที่ไม่สะดวกในการไปฉีดวัคซีนตามเวลาปกติ เพราะรถบัสวัคซีนสามารถไปให้บริการตามย่านใกล้ๆที่ทำงานได้

กทม.กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาด ทั้งการตรวจเชิงรุก และการฉีดวัคซีน ผมขอขอบคุณ Plan B Media   หมอแล็บแพนด้า  โครงสร้างพื้นฐาน ประเทศไทย Thailand Infrastructure  และขอส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ปฏิบัติงานอย่างเสียสละและทุ่มเทมาโดยตลอด เราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ #โควิดกทม #BKKMobileVaccinationUnit #BMV
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"