'กลุ่มทะลุฟ้า' ยื่นประธานรัฐสภา ขอให้กลับมาอยู่ข้าง 3 นิ้วเรียกร้องประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

25 ส.ค.64 - เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่กลุ่มทะลุฟ้า จะเริ่มกิจกรรมชุมนุม ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ถนนเกียกกาย ได้มีตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้า จำนวน 5 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ผ่านนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานการเมืองสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้รัฐสภาแห่งนี้กลับมารับใช้ประชาชน ซึ่งรัฐธรรมนูญทุกหมวดทุกมาตรา ต้องมาจากประชาชน

โดยตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้า กล่าวว่า การที่เรามียื่นหนังสือวันนี้ อยากฝากไปถึงรัฐสภาว่า รัฐธรรมนูญปี 60 ไม่ได้มาจากประชาชน การที่เรามาเคลื่อนไหวทุกวันนี้ เพราะความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งเราเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ยืนหยัดในหลักประชาธิปไตย ดังนั้นเราต้องมาส่งคำร้องเพื่อให้รัฐสภาฟ้องเสียงประชาชน เพื่อให้แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

ด้าน นายสมบูรณ์ กล่าวว่า ตนจะส่งหนังสือดังกล่าวให้กับประธานรัฐสภา ซึ่งรัฐสภาเป็นที่ของประชาชน หาประชาชนมีเรื่องที่ต้องการแสดงความคิดเห็นก็สามารถมาส่งเรื่องที่นี่ได้ หรือผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งทางรัฐสภาจะรับเรื่องร้องเรียน และประธานจะมีดำริดำเนินการตามที่ร้องขอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"