บ้านนี้ขยัน


เพิ่มเพื่อน    

ไม่แปลกใจว่าทำไม พ่อใหญ่-สุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ถึงยืนระยะเป็นผู้แทนเมืองดอกบัวมาได้หลายสมัย

            เพราะหากใครไปส่องเฟซบุ๊กส่วนตัวของ พ่อใหญ่สุพล กับ แมงปอ-โยธากาญจน์ ฟองงาม ลูกสาวสุดที่เลิฟ จะรู้เลยว่าบ้านนี้เขาสายทำพื้นที่ตัวยง

            ในหน้าเฟซบุ๊กแต่ละวันมีแต่งานพื้นที่ล้วนๆ ทีมงานเดินสายกันทั่ว  ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานบวช งานแต่ง ไปจนกระทั่งงานศพ ก็มีตัวแทน  พ่อใหญ่สุพล ไปแสดงความเสียใจ

            ขณะที่ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 หน้าเฟซบุ๊กแทบไม่มีเรื่องส่วนตัว โพสต์แต่ภารกิจช่วยชาวบ้านรัวๆ เต็มพรืดไปหมด

            โดยเฉพาะช่วงที่ประชาชนกลับภูมิลำเนาไปรักษาตัว ลูกทีมบ้านพ่อใหญ่ทำงานกันหนัก ช่วยเหลือหมดทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งชาวบ้าน

            วันไหน พ่อใหญ่สุพล มาประชุมสภาอยู่กรุงเทพฯ ก็จะมี “แมงปอ”  ที่นำทีมขนสิ่งของไปช่วยเหลือประชาชนเอง หรือหากติดภารกิจทั้งคู่ก็มีทีมงานลุยให้ สบายไม่ต้องห่วง

            ช่วงที่ผ่านมาเดินสายกันไม่เว้นวัน บุกไปถึงหน้าเรือนชาน นำเครื่องดื่ม อาหาร และยาไปให้ผู้ที่กักตัว โดยไม่ต้องลำบากออกมาให้สุ่มเสี่ยง

            บางวันหอบของไปมอบโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลที่กำลังเป็นขุมกำลังหลักในต่างจังหวัดตอนนี้ ขณะที่บางวันก็หิ้วน้ำดื่มไปไห้เจ้าหน้าที่ที่จุดคัดกรอง

            ข้าวของที่นำไปช่วยมีสารพัด ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งของที่จำเป็นในยามนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย N95, แอลกอฮอล์, ถุงมือ,  เสื้อกันฝน และอื่นๆ อีกเพียบ

            ชาวบ้านโซนนั้นเอ่ยปากชมกันกว้างขวาง เรื่องความขยันต้องยกให้  “สองพ่อลูก" คู่นี้ พิสูจน์ได้ดีจากเมื่อวันคล้ายวันเกิด แฮปปี้เบิร์ธเดย์ 59  ปี พ่อใหญ่สุพล ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา คนมาอวยพรกันเพียบ ขอให้เป็นที่พึ่งของคนอำเภอวารินชำราบตลอดไป

            เลือกตั้งสมัยหน้าดูทรงแล้ว แมงปอ น่าจะได้เข้าสภาสมใจพ่อแน่ๆ  อิอิ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"