ศปปส.ยื่นหนังสือถึงอธิบดีผู้พิพากษา ค้านส่งตัว 'เพนกวิน' ไปรักษาโควิดที่รพ.ธรรมศาสตร์


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.64 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มเครือข่ายพสกนิกรปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ศปปส.) นำโดย นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำ ศปปส. และนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร แกนนำกลุ่ม กลุ่มศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด Bully ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.)ได้เข้ายื่นหนังสือถึง อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อคัดค้านการย้ายโรงพยาบาลของ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายสิริชัย นาถึง หรือนิว ผู้ต้องหาในคดี ม.112 จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ โดยไม่มีเหตุอันควร

สำหรับหนังสือที่นำมายื่นมีข้อความว่า "ขอให้ศาลพิจารณาอย่างรอบคอบในการส่งตัวผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 เข้ารับการรักษาที่อื่นระหว่างถูกควบคุมตัวโดยไม่มีเหตุอันควร จากกรณีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ส่งเรื่องมายังขอให้นายพริษฐ์   และ นายสิริชัย ที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวจากการดำเนินคดีมาตรา 112 ถ้าหากมีการอนุญาตให้ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลอื่นจะสร้างบรรทัดฐานแบบผิดๆ เพราะฉะนั้นทางกลุ่มจึงเห็นควรให้ผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาอย่างรอบคอบและรอบด้าน เพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีให้กับสังคมต่อไป"

นายจักรพงศ์ กล่าวว่า สำหรับการยื่นเรื่องถอนการประกันตัว ประเด็นนี้จึงเป็นจุดประสงค์สำคัญ สาเหตุใดถึงต้องให้ความสำคัญกับนายพริษฐ์ ซึ่งถือว่าเป็น VIP ใช่หรือไม่ ชีวิตคนต้องเท่ากันอย่างที่ตนได้เรียนย้ำว่าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ให้สิทธิความสำคัญ และสิทธิของผู้ป่วยทุกคน

ด้าน นางแน่งน้อย กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นแม่คนหนึ่งขอพูดฝากไปถึงแม่นักโทษทั้งหมดที่อยู่ในทัณฑสถานตอนนี้ ในการเลือกปฎิบัติให้นักโทษ ม.112 ให้มีการนำออกมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่ผู้ต้องหาคนอื่นไม่มีอภิสิทธิ์ในการรักษาใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาแม่ของเพนกวินและทนายสิทธิฯมีการกดดันทางศาลและกรมราชทัณฑ์ด้วยวิธีการต่าง ๆ แต่คราวนี้ตนขอพูดว่าอย่ายอม ถ้าราชทัณฑ์จะปฏิบัติกับแม่เพนกวินอย่างไร ก็ต้องปฏิบัติให้กับแม่คนอื่นๆด้วย ถ้ากรณีนี้มีการโยกย้าย ขอให้ นักโทษที่มีลูกติดโควิคในเรือนจำประสานมาที่ ศชอ. แล้วเราจะช่วยเรียกร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการยื่นหนังสือ ได้มี นายเอกชัย หงส์กังวาน เดินเข้าอาคารศาลอาญา โดยระหว่างเดินผ่านกลุ่ม ศปปส. ได้ยกมือ ชู 3 นิ้วใส่ จึงมีการตามมาพูดคุยเสียงดังกัน บริเวณห้องโถง  เจ้าพนักงานตำรวจศาล จึงได้ทำการเข้าไปเจรจาและเชิญ ผู้ไม่มีธุระติดต่อราชการศาลอาญาออกนอกพื้นที่

ต่อมา เวลา 13.20 น. กลุ่ม ศปปส. ได้เดินทางออกนอกพื้นที่ศาลอาญาเรียบร้อย ส่วนทางนายเอกชัย ยังคงติดต่องานยื่นอุทธรณ์ฯ ในคดีของตนเอง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"