เลือกโฟมลดสิวยังไงให้ไม่มีปัญหาผิวตามมาภายหลัง


เพิ่มเพื่อน    

          ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิว โดยเฉพาะคนที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย หรือมีผิวมัน สิ่งหนึ่งที่ควรจะต้องให้ความสำคัญก็คือเรื่องของการเลือกโฟมล้างหน้า เพราะโฟมล้างหน้าทั่วไปอาจจะไม่เหมาะกับคุณก็เป็นได้ แต่สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือการเลือกซื้อโฟมลดสิว ที่ช่วยลดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนใบหน้าของเรา ลดการเกิดสิวอุดตัน สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจว่าควรที่จะต้องพิจารณาอะไรบ้างในการเลือกโฟมล้างหน้าที่ลดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

 

 

เลือกโฟมลดสิวที่มีความอ่อนโยนต่อใบหน้า

          ถ้าหากคุณต้องการที่จะลดปัญหาสิว ลดความมันต่อผิว ก็ควรที่จะต้องเลือกโฟมล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิวเป็นหลัก มีส่วนผสมที่ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมอย่าง SLS, SLES, พาราเบน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม และสีสังเคราะห์ เป็นต้น

 

เลือกโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมในการรักษาสิว

          ยิ่งคนที่มีสิว หรือผิวแพ้ง่าย การเลือกส่วนผสมที่รักษาสิวนั้นจะช่วยให้โฟมล้างหน้าของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งส่วนผสมของกรด salicylic, sodium sulfacetamide หรือแม้กระทั่ง benzoyl peroxide ก็ตาม ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ถือเป็นส่วนผสมสำหรับโฟมลดสิว เพราะมีคุณสมบัติช่วยลดการเกิดสิวบนใบหน้าได้อีกด้วย

 

เลือกโฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก

          นอกจากการเลือกโฟมที่มีความอ่อนโยนและมีส่วนผสมของตัวช่วยที่จะลดสิวนั้น สิ่งสำคัญเลยก็คือการเลือกโฟมล้างหน้าที่สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก เพราะว่าการทำความสะอาดผิวที่ดีและช่วยให้ผิวของคุณสะอาด ไม่ทิ้งคราบสิ่งสกปรก ตัวการที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้าของคุณได้นั่นเอง

 

เลือกโฟมล้างหน้าที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น

          เรื่องของผิวหน้าและการเลือกโฟมลดสิวก็ไม่ควรเลือกโฟมที่ทำความสะอาดผิวและทำให้ผิวตึงอีกด้วย เนื่องจากเมื่อผิวหน้าของเราแห้งจนเกินไป ร่างกายก็จะผลิตน้ำมันออกมาเพื่อให้ผิวหน้าชุ่มชื้น และนั่นอาจจะทำให้ผิวหน้าของคุณมันจนเกินไปและทำให้เกิดสิวได้ ทำให้เวลาเลือกโฟมล้างหน้านั้น ควรเลือกโฟมที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น เพื่อลดความมัน ทำให้รูขุมขนอุดตันน้อยลง และทำให้ผิวนุ่มอีกระดับ

 

ปรึกษาแพทย์ผิวหนังเป็นหลัก

          ข้อสุดท้ายก็คือ สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้ามีสิวง่ายหรือมีสิวเห่อ การปรึกษาแพทย์ผิวหนังเกี่ยวกับการเลือกโฟมล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้หมอช่วยดูว่า ควรที่จะต้องเลือกโฟมแบบไหนให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองมากที่สุด ทั้งเพื่อลดสิว ไม่ทำให้ผิวมีอาการแพ้ตามมานั่นเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"