4 ขั้นตอนการเลือกคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนสำหรับคนผิวแพ้ง่าย


เพิ่มเพื่อน    

สำหรับคนผิวแพ้ง่าย แน่นอนว่าวิธีที่จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการแพ้ในระหว่างใช้คลีนซิ่งได้ดีที่สุดคือการเลือกใช้คลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนที่สามารถกำจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจดโดยไม่ทิ้งสิ่งอุดตันและสารตกค้าง พอถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วเราจะทราบได้ยังไงว่าคลีนซิ่งตัวไหนที่มีคุณสมบัติดังกล่าวครบถ้วนก่อนเริ่มใช้งานจริง? ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราจะมาบอกต่อทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนให้กับทุกคนกัน ว่าแต่รายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง อย่ามัวรอช้า รีบตามไปหาคำตอบกันด้านล่างนี้ได้เลย

 

 

หลีกเลี่ยงคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

 

ขั้นตอนแรกให้เริ่มจากการสังเกตว่าคลีนซิ่งที่เรากำลังดูอยู่นั้นมีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เช่น แอลกอฮอล์, น้ำหอม และ พาราเบน หรือไม่ โดยสาเหตุที่เราอยากจะให้ทุกคนสังเกตเรื่องนี้เป็นอันดับแรกก็เพราะว่าสารทั้งหมดที่เราได้พูดถึงไปนี้ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุหลักของอาการแพ้ในกลุ่มคนที่มีผิวบอบบางและผิวแพ้ง่าย ส่วนตัวอย่างของอาการข้างเคียงที่มักเกิดขึ้นหลังใช้งานคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง ได้แก่ สิวผด, สิวเห่อ และอาการคันบริเวณใบหน้า เป็นต้น

 

เลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับสภาพผิว

 

หลังจากเช็กในส่วนของสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองกันไปเรียบร้อยแล้ว ในส่วนต่อมาก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองกัน โดยรายละเอียดว่าด้วยผิวประเภทไหนเหมาะกับคลีนซิ่งแบบไหนมีทั้งหมดคร่าวๆ ดังนี้

 

ผิวมัน – ควรเลือกใช้คลีนซิ่งแบบน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าของเรามันจนเกินไป

 

ผิวแห้ง – ควรเลือกใช้คลีนซิ่งแบบออยล์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า

 

ผิวธรรมดา – สามารถใช้คลีนซิ่งประเภทไหนก็ได้ขึ้นอยู่กับสไตล์การแต่งหน้าในแต่ละวันของเรา

 

ผิวแพ้ง่าย - ควรเลือกคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนที่สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกได้ภายในไม่กี่ขั้นตอน

 

เลือกคลีนซิ่งสูตรจากธรรมชาติ

 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันมีคลีนซิ่งมากมายหลายสูตรให้เราได้เลือกสรร ซึ่งหากใครที่ผิวแพ้ง่ายและไม่รู้ว่าตัวเองควรเลือกคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองใช้คลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก เนื่องจากปกติแล้ว สารประเภทนี้มักไม่ค่อยก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย แถมในปัจจุบันแต่ละยี่ห้อยังได้พัฒนาคลีนซิ่งสูตรธรรมชาติที่มีคุณสมบัติสามารถชำระล้างคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้โดยไม่จำเป็นต้องออกแรงถูหลายรอบอีกด้วย

 

จบกันไปแล้วสำหรับบทความของเราว่าด้วยขั้นตอนการเลือกคลีนซิ่งสูตรอ่อนโยนสำหรับคนผิวแบบบางและผิวแพ้ง่าย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกรายละเอียดที่ได้นำเสนอกันไปคงจะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อยน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"