รองโฆษก ปชป. เตือน 'ณัฐวุฒิ-สมบัติ' หากม็อบรุนแรง ต้องรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

28 ส.ค.64 - นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกิจกรรม Car Mob - Call out ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้  โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด เป็นผู้แถลงกิจกรรมเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนเห็นว่า ทั้งนายณัฐวุฒิ และ นายสมบัติ ออกหน้าแถลงถึงกิจกรรมดังกล่าวนี้ ก็ย่อมปฏิเสธไม่ได้ว่า บุคคลทั้งสองถือเป็นแกนนำสำคัญในการดูแลควบคุมมวลชนที่มาร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ ตามโปรแกรมระบุว่า จะมีการตั้งขบวนตั้งแต่  ทางลงอุโมงค์เกษตรมุ่งหน้าวิภาวดี  โดยจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 15.00 น. จนถึงปลายทางสวนเทพปทุม เพื่อเปิดปราศรัยและปิดกิจกรรม รวมระยะทาง  50 กิโลเมตร และจะมีการประกวดแต่งรถ ป้ายข้อความ ภาพนิ่ง คลิปเคลื่อนขบวน กองเชียร์ข้างทางด้วย ซึ่งตนเห็นว่า กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นนั้น ย่อมมีความเสี่ยงที่จะมีการกระทำผิดตามมาตรการของทาง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รวมทั้ง อาจจะกระทำผิดกฎหมายเพิ่มเติม หากไม่สามารถควบคุมมวลชนให้อยู่ในขอบเขตของข้อเรียกร้องได้ 

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ดังนั้น ตนจึงขอเรียกร้องทั้งนายณัฐวุฒิ และ นายสมบัติ ถึงกิจกรรมดังกล่าว ในฐานะที่บุคคลทั้งสอง เป็นผู้ให้ข้อมูลและจัดกิจกรรม คือ ขอให้บุคคลทั้งสอง วางมาตรการให้ผู้ร่วมกิจกรรม ดำเนินการตามมาตรการทางสาธารณสุข เช่น เว้นระยะห่าง ระหว่างการเคลื่อนขบวน การใส่หน้ากากอนามัย เป็นต้น เพื่อควบคุมไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ และรับประกันเรื่องความปลอดภัยให้กับผู้ร่วมกิจกรรม ต่อมา ขอให้ควบคุมเนื้อหาทั้งป้ายผ้า คำปราศรัย หรือสื่ออื่นใด ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ชุมนุม โดยไม่ให้มีการพาดพิงถึงบุคคลอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะระยะหลังๆ มีการนำเรื่องที่สร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชน มาโจมตีกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และหากมีการประกาศยุติกิจกรรมแล้ว ก็ขอให้หยุดกิจกรรมจริงๆ ไม่ใช่ยุติแต่ปาก หรือเป็นการส่งสัญญาณให้มีการก่อเหตุรุนแรง เพราะหากมีเหตุรุนแรงที่เริ่มจากฝ่ายผู้ชุมนุมแล้ว จะอ้างหรือปัดความรับผิดชอบไม่ได้ว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องเพราะได้ประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว ดังเช่น เหตุการณ์ที่แยกดินแดงในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา 

“การที่นายณัฐวุฒิ และนายสมบัติ รับหน้าเสื่อจัดกิจกรรมฯ เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่จะได้พิสูจน์ว่า นายณัฐวุฒิ มีความรับผิดชอบต่อมวลชนหรือไม่ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เพราะที่ผ่านๆมา นอกจากยังไม่สามารถรับผิดชอบได้อย่างครบถ้วน จากเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อ 10 กว่าปีแล้ว ยังมีส่วนทำให้ผู้ที่หลงเชื่อ ต้องติดคุกติดตะราง บ้านแตกสาแหรกขาด และยังต้องชดใช้ค่าเสียหายจากการละเมิดทรัพย์สินของทางราชการ เป็นจำนวนหลายล้านบาท โดยที่นายณัฐวุฒิ ไม่ได้รับผิดชอบตามคำที่ประกาศแต่อย่างใด ส่วนนายสมบัตินั้น ก็ทราบกันดีว่า มีมุมมองทางการเมืองอย่างไร ซึ่งผมหวังว่า นายสมบัติ คงจะมีขอบเขตการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพื่อเป็นการโจมตีจุดบกพร่องการทำงานของรัฐบาลจริงๆ เพราะถ้าหากเอาเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องมาอยู่ในกิจกรรมแล้ว ก็คงยากที่จะทำให้คนที่ไม่พอใจรัฐบาล มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งต่อๆไปได้  ” นายชัยชนะ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"