ปชป.โวเลือกตั้งสมัยหน้ากวาดส.ส.เกินร้อย 'จุรินทร์'ผงาดนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค. 64 - นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ส. ของพรรค ภายหลังจากนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ประกาศว่าจะส่งชื่อของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ถือว่าเป็นการประกาศชัดเจนต่อประชาชนทั้งประเทศว่า ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์ จะได้คนดีมีประสบการณ์ทางการเมืองและการบริหารรัฐกิจมายาวนานอย่างนายจุรินทร์ มาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ มีเหตุผล 4 ข้อที่คิดว่า การเลือกตั้งในครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. ไม่ต่ำกว่า 100 คน และจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งต่อไป ได้แก่ 

1) การเลือกตั้งในครั้งหน้า จะมี ส.ส. เขตเพิ่มขึ้นมาอีก 50 คน ซึ่งในภาคใต้ จะน่าจะมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งราวๆ 5 – 6 เขต ถือเป็นโอกาสอันดีที่พรรคฯ จะได้ ส.ส. ในเขตภาคใต้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่า ทางพรรคฯ น่าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้ ไม่ต่ำกว่า 40 คน 

2) การทำงานของ 7 รัฐมนตรีของพรรค โดยเฉพาะนายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค ในเรื่องของนโยบายประกันรายได้เกษตรกรนั้น เป็นการช่วยเหลืออย่างตรงจุด ทำให้เกษตรกรมีรายได้ที่เป็นหลักประกันมากขึ้น อีกทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการค้าและการส่งออกของประเทศไทยขณะนี้ มีตัวเลขที่พุ่งสูงท่ามกลางวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด – 19 ก็มาจากการทำงานที่เข้มข้นรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่ทำให้พรรคได้รับความนิยมมากขึ้น

3) บทบาทของ ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎรนั้น ถึงแม้ว่า พรรคจะมี ส.ส. ‘เกินครึ่งร้อย’ มานิดหน่อย แต่ประสิทธิภาพในการทำงานเพื่อเป็นปากเสียงให้กับประชาชนและปกป้องผลประโยชน์ของประเทศก็ยังเข้มข้นเหมือนเดิม รวมทั้งบทบาทการทำหน้าที่ของนายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานสภาฯ นั้น ทุกฝ่ายให้การยอมรับว่า นายชวนสามารถทำหน้าที่ได้อย่างเป็นกลางและสร้างภาพลักษณ์ของสภาฯที่ดีให้กับประชาชน  ส่วนผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคที่ไม่ได้รับการเลือกตั้งในครั้งที่แล้ว ส่วนใหญ่ก็ยังทำหน้าที่และร่วมทำงานในเขตเลือกตั้งอย่าสม่ำเสมอ จนชาวบ้านต่างคุ้นหน้าคุ้นตาและประทับใจมากยิ่งขึ้น  

4) ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ามาอยู่ในหัวใจของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น เพราะเนื่องจากว่า ทางพรรคเองก็มีบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ หรือที่เรียกว่า ‘ยังบลัดพรรคประชาธิปัตย์’ เข้ามาเป็นจำนวนมาก และได้เปิดโอกาสให้มาทำงานร่วมกับพรรคอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ก็ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า พรรคการเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย ได้ดำเนินการทำการเมืองที่ตรงกับความคิดของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพรรคที่ทำงานได้อย่างเป็นรูปธรรม และเสนอความคิดเห็นใหม่ๆ อย่างหลากหลาย ไม่ใช่เหมือนกับพรรคการเมืองที่เคยโฆษณาว่า จะเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ แต่สุดท้ายกลับไปใช่วิธีเดิมๆ ที่คนรุ่นใหม่รังเกียจว่าเป็นการเมืองเก่า จนกระทั่งคนรุ่นใหม่ที่เคยหลงสนับสนุนต่างทยอยถอนตัวออกมาบ้างแล้ว 

“ผมเห็นว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนปัจจุบันนั้น มีความพร้อมและเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเริ่มทำงานทางการเมืองกับพรรคฯ มาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เป็นยุวพรรคประชาธิปัตย์ จนได้เป็น ส.ส.สมัยแรก เมื่อปี 2529 และผ่านงานสำคัญๆ ทั้งในฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร เช่น ประธานคณะกรรมการประสานงานทั้งสองฝ่าย (วิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน) ผ่านการเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง เช่น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สาธารณสุข และปัจจุบัน เป็นรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งถือเป็นนักบริหารรัฐกิจมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ถึง 35 ปี และไม่มีประวัติด่างพร้อยในเรื่องของการทุจริตประพฤติมิชอบ ดังนั้น ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ ทำให้นายจุรินทร์ ถือว่ามีความโดดเด่นที่จะเป็นตัวเลือกของประชาชนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ขณะนี้ ก็ได้เตรียมความพร้อมที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาอยู่ในหัวใจของประชาชนและคนรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายว่า ส.ส.ต้อง ‘เกินร้อย’ และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งต่อไป” นายชัยชนะ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"