ยังเหมือนเดิม


เพิ่มเพื่อน    

เพิ่งเปลี่ยนรูปหน้าปกและภาพโปรไฟล์ใหม่บนเฟซบุ๊กไปหมาดๆ  สำหรับเพจเฟซบุ๊ก อนุชา บูรพชัยศรี สงสัยจะเอาฤกษ์เอาชัยในตำแหน่งใหม่ “รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี” ป้ายแดง 
    โดย “พี่เจมส์” อนุชา ได้อำลาตำแหน่งโฆษกรัฐบาลไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และขึ้นแท่นเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง 
    หลังจากที่เป็นโฆษกรัฐบาลมา 1 ปีเต็ม ก็ได้รับความไว้วางใจจาก  “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้ขยับมาเป็นรองเลขาฯ ดูแลงานด้านนโยบายและการบริหาร 
    ซึ่งเจ้าตัวก็ทิ้งทวนตำแหน่งด้วยการแถลงข่าวผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และส่งไม้ต่อให้โฆษกรัฐบาลคนใหม่ พร้อมขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ได้ร่วมงานกันมา 
    โดยเฉพาะทีมโฆษกรัฐบาล ที่มี 2 สาวมากความสามารถ “ดร.กานต์” รัชดา ธนาดิเรก และ “กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำงานดรีมทีมด้วยกันมาตลอด  ทั้งการแถลงข่าว การจัดรายการ การลงพื้นที่ และการนำเสนอข่าวต่างๆ เพื่อชี้แจงประชาชน 
    พี่เจมส์ เลยโพสต์ข้อความถึงน้องๆ ในทีมว่า “ขอบคุณน้องกานต์และน้องกวาง รองโฆษกรัฐบาลทั้งสองท่าน ที่ต้อนรับสู่ทีมโฆษกด้วยความอบอุ่น ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มทำหน้าที่ ทำให้ทำงานด้วยความสบายใจ และด้วยความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกันเสมอ”
    ส่วนกับบรรดาน้องๆ นักข่าวทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทำงานพบปะกับ  “พี่เจมส์” เป็นประจำในฐานะโทรโข่งของรัฐบาล ทั้งการแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ หรือโทร.สอบถามข้อมูล เรียกว่าทำงานคุ้นเคยกันมาเป็นปี 
    พี่เจมส์บอกเลยว่า “ยังเหมือนเดิม” ถึงแม้จะไม่ได้ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลแล้ว เรายังทักทาย พูดคุยทำงานกันได้เช่นเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง
    แหม..ยังไงก็ต้องแสดงความยินดีกับ พี่เจมส์ อีกครั้งจ้า.


 ‘บรรจง’


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"