3ผู้พระคุณ


เพิ่มเพื่อน    

ความเพียรอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น อาจใช้คำนี้กับ "ดร.แด๊ก" นายธนกร วังบุญคงชนะ ก็ย่อมได้ ในบทบาทโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีหน้าที่หลักเป็นองครักษ์พิทักษ์ "บิ๊กตู่" นายกฯ และ รมว.กลาโหม และยังถือเป็นการขึ้นลิฟต์การเมืองโดยแท้
 "ดร.แด๊ก" ยอมรับว่า แม้ใครจะว่าอะไรเขาอย่างไร แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ผ่านความอดทน ไม่ท้อใจ และมุ่งทำหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมอบหมายอย่างไม่ลดละ
แม้ก่อนหน้านี้จะเคยพลาดหวังกับโฆษกรัฐบาลมาแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็สมหวัง เมื่อสถานการณ์ลงล็อก และตอบโจทย์การเมืองในสายตาผู้ใหญ่ฝ่ายรัฐบาล
พลิกดูไปรไฟล์ ในวัย 48 ปีก็ถือว่าไม่ธรรมดา มีประสบการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจ สังคม ครบถ้วน เริ่มต้นจากอาชีพเป็นนักข่าว ก่อนผันตัวไปสู่ถนนการเมือง อาทิ
    อดีตที่ปรึกษา รมช.กระทรวงพาณิชย์, อดีตที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, อดีตที่ปรึกษารองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่ 2 (พีระศักดิ์ พอจิต)
โฆษกกลุ่มสามมิตร, โฆษกพรรคพลังประชารัฐ, อดีตเลขานุการ รมว.การคลัง (อุตตม สาวนายน), อดีตเลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษก (ศบศ.) ก่อนล่าสุด "ลุงตู่" มอบตำแหน่งโฆษกรัฐบาลตอบแทนให้ อีกทั้งยังผ่านการสร้างคอนเน็กชั่นในหลักสูตรระดับสูงในสถาบันพระปกเกล้า และ กกต.อีกด้วย
รวมทั้งอีกสิ่งสำคัญที่ "ธนกร" จะไม่มีวันลืม 3 ผู้มีพระคุณ คือ "นายสมศักดิ์-นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน" อาจารย์ทางการเมือง และ "นายจรูญ อินทจาร" อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในฐานะที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณ
เรียกได้ว่า หากขาด 3 คนนี้ไปก็อาจไม่มี "ธนกร วังบุญคงชนะ" ในวันนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"