เหนือชั้น!


เพิ่มเพื่อน    

เปิดม่านเวทีรัฐสภา อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อวานนี้เป็นวันแรก “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ส.ส.นครราชสีมา จัดว่าซักฟอก “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี และ “อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.สาธารณสุข เข้าท่า
    โชว์สัญญาจัดซื้อวัคซีนซิโนแวค ไม่ว่าซิโนแวคจะลดราคาวัคซีนต่อโดสเท่าไหร่ แต่คณะรัฐมนตรีบ้านเราก็ยังอนุมัติงบซื้อในราคาซื้อคงที่ ที่ราคา 17 เหรียญดอลลาร์ต่อโดส  
    ทั้งที่ “ซิโนแวค” สนนราคาขายครั้งแรก 17 เหรียญฯ และลดราคาให้ต่อเนื่อง เป็น 15 14 9.5 และ 9 เหรียญฯ ต่อโดส “ประเสริฐ” ตั้งคำถามว่า “ถ้าเป็นเช่นนั้นส่วนต่าง 2 พันกว่าล้านบาท หายไปไหน???”
    “เลขาฯ เพื่อไทย” ระบุว่า “เรื่องนี้พลเอกประยุทธ์ ต้องเป็นคนตอบว่ามีส่วนต่างจริงหรือไม่ เหตุใดท่านไม่ป้องกันการทุจริต โดยอนุมัติงบประมาณการจัดซื้อตามที่จัดซื้อจริงในแต่ละครั้ง และต้องนำเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อที่ประชุมแห่งนี้ด้วย หากวันนี้ชี้แจงไม่ได้ มีคำเดียวที่กระผมจะกราบเรียนท่านประธาน คือ ตั้งใจโกงครับ”
    คล้อยหลังเป็นชั่วโมง “นายกประยุทธ์” ในฐานะจำเลย ลุกขึ้นตอบยาวเหยียด ทุกคนจับตา “ลุงตู่” จะเกรี้ยวกราดอีกไหม เพราะชี้แจงหลังโดน “รุ่นพี่” คู่ปรับเก่า อภิปรายแหย่ และนายกฯ เองก็เคยสติแตกกลางสภาฯ เพราะสไตล์การอภิปรายยียวนของ ส.ส.รุ่นพี่คนนี้มาแล้ว
    แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เพราะ “พล.อ.ประยุทธ์” มาเหนือกว่า โต้ตอบแบบมีลูกล่อลูกชน ควบคุมอารมณ์ได้ แถม ยังสบโอกาสแจกแจงเรื่องก่อนหน้านี้ที่โดนตำหนิว่า เป็นถึงหัวหน้ารัฐบาล ทำไมเวิร์กฟรอมโฮม
    “นายกฯ ตู่” บอกว่า “จะบอกว่าผมไม่นึกถึงประชาชนหรอ ผมนึกถึงทุกวัน และที่บอกว่าผมทำงานเวิร์กฟรอมโฮม จะบอกให้ว่าที่ทำงานที่บ้าน 14 วัน เพราะคนข้างผมติดโควิด หมอสั่งให้ผมทำงานที่บ้าน อาทิตย์หนึ่งผมทำงานเกือบทุกวันที่ทำเนียบฯ แต่ประชุมทางออนไลน์ นี่คือโลกยุคใหม่”
    ตอนท้าย นายกฯ กล่าวจบแบบกวนนิดๆ ว่า “โอเคนะครับ ขออนุญาตพูดแค่นี้ก่อน ด้วยความเคารพนะครับพี่ครับ สวัสดีคร้าบบ”
    ชี้แจงฉะฉาน แต่แก้ต่างข้อกล่าวหาเรื่อง “ส่วนต่าง” วัคซีนน้อยไปหน่อยนะทั่น หุหุ.


มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"