ม็อบพาพ่อแม่ซวย!ตร.ออกหมายเรียกเพิ่ม17หมาย


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ  ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. แถลงสรุปผลการปฏิบัติและภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทางการเมืองต่างๆ ในวันที่ 1 ก.ย.ว่ามีการชุมนุม 3 กลุ่ม คือ กลุ่มราษฎรตาลีบัน เวลา 14.00 น.บริเวณแยกลาดพร้าว และจะเคลื่อนขบวนไปที่แยกดินแดง , กลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เวลา 15.00 น. บริเวณหน้าสภารัฐสภา และกลุ่มทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลความปลอดภัย โดยยังยืนยันว่าการชุมนุมในช่วงนี้มีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ผู้ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีทุกราย

จากกรณีที่มีภาพปรากฏในสื่อโซเชียล เป็นภาพชายถืออาวุธปืนในการชุมนุมที่แยกดินแดง เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนชาย อายุ 15 ปี เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาผู้ปกครองได้พามาเข้ามอบตัวที่ สภ.ปากเกร็ด ยอมรับว่าไปร่วมชุมนุมจริง โดยพกปืนไทยประดิษฐ์ไปด้วย ส่วนปืนนั้นทิ้งปืนลงแม่น้ำเจ้าพระยา ในจังหวัดปทุมธานี อยู่ระหว่างติดตามของกลางมาประกอบสำนวนการดำเนินคดี โดยจะให้สหวิชาชีพมาสอบปากคำเยาวชนผู้ก่อเหตุ และส่งศาลเยาวชนกลางและครอบครัวกลางต่อไป

รอง ผบช.น.กล่าวต่อว่า ด้านการดำเนินคดีการชุมนุมตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปแล้ว 170 คดี , ผู้ต้องหา 645 คน และจับกุมแล้ว 375 คน ภาพรวมการดำเนินคดีตั้งแต่เดือน ก.ค. 2563 จนถึงปัจจุบัน ดำเนินคดีไปแล้ว 422 คดี , สอบสวนเสร็จแล้ว 201 คดี และอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน 221 คดี , มีการออกหมายจับ 264 หมาย นอกจากนี้ ยังได้ออกหมายเรียกผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยบุตรหลานออกมาก่อเหตุทำผิดกฎหมาย 17 หมาย

สำหรับการการชุมนุมบริเวณรัฐสภาในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีการเตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลความปลอดภัย แต่ก็ขอความร่วมมือให้ชุมนุมอย่างสงบ กลุ่มฮาร์ดคอร์อย่ามาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ใกล้เคียง ควรปล่อยให้กระบวนการซักฟอกเป็นไปตามขั้นตอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"