กร่อยสนิท! ม็อบไล่ประยุทธ์เปิดเวทีพ่นน้ำลายนอกสภาฯ มวลชนโหรงเหรง


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.64 - ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าอาคารรัฐสภา ฝั่ง ส.ว. ถนนสามเสน ตั้งแต่ 15.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทั้งกลุ่มไทยไม่ทน กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า "1 กันยา ซักฟอกเผด็จการ" โดยใช้รถปราศรัยมาจอดเพื่อทำกิจกรรมในการปราศรัย ในรูปแบบการอภิปรายไม่ไว้วางใจนอกสภา คู่ขนานไปกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา

โดยเนื้อหาของผู้ปราศรัยแต่ละคน เน้นไปที่การโจมตีการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นหลัก โดยเฉพาะการบริหารสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงมีการปราศรัยไปถึงรัฐมนตรีทั้ง 5 คนที่ถูกซักฟอกในสภาด้วย ขณะเดียวกัน กลุ่มทะลุฟ้า ก็ได้มีการทำกิจกรรมเขียนป้ายผ้า ระบายความในใจที่มีต่อรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

ซึ่งการชุมนุมในวันนี้ มวลชนไม่ได้เดินทางมามากนัก แต่กิจกรรมก็ยังคงเน้นไปที่เนื้อหาการปราศรัย และผู้ปราศรัยเป็นหลัก ซึ่งในการปราศรัย ย้ำด้วยว่า หากวันที่ 4 ก.ย. โหวตให้นายกรัฐมนตรีได้อยู่ต่อ ก็จะเดินหน้าขับไล่พล.อ.ประยุทธ์มากขึ้น

ขณะที่การดูแลความสงบเรียบร้อย มีตำรวจรัฐสภาประจำอยู่บริเวณด้านในของประตูรัฐสภา และตำรวจจากสน.บางโพ มาร่วมกันูแลความสงบเรียบร้อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"