ป้อมสั่งปราบเข้ม ขนยาช่วงบอลโลก


เพิ่มเพื่อน    

    "บิ๊กป้อม" สั่งปราบเข้มยาเสพติด หวั่นฉวยโอกาสช่วงคนเพลินบอลโลกเร่งลำเลียงเข้าไทย เผยครึ่งเดือนแรกจับยาบ้า 50 ล้านเม็ด ไอซ์พัน กก. เฮโรอีนอีกจำนวนมาก
    เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนนี้ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวชื่นชมและเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในการร่วมเปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดทุกพื้นที่ทั่วประเทศอย่างจริงจัง ทั้งพื้นที่ชั้นในและพื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้นกับขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการต้น มิ.ย.61 เป็นเวลา 15 วัน สามารถจับกุมและยึดยาเสพติด เป็นยาบ้ากว่า 50 ล้านเม็ด ยาไอซ์เกือบ 1,000 กิโลกรัม รวมทั้งยึดสารตั้งต้นและเฮโรอีนจำนวนมาก ซึ่งในภาพรวมสถานการณ์แพร่ระบาดยาเสพติดยังเป็นที่กังวลของสังคม จากผลการจับกุมและยึดยาเสพติดได้ปริมาณครั้งละมากๆ ระหว่างการลำเลียงในพื้นที่ภาคเหนือ จ.เชียงรายและลำปาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ขอนแก่นและบึงกาฬ และพื้นที่ภาคกลาง กทม. และพระนครศรีอยุธยา
    พล.ท.คงชีพกล่าวว่า พล.อ.ประวิตรย้ำว่ายาเสพติดยังเป็นภัยตกค้างทางสังคมที่เป็นปัญหาสำคัญและจำเป็นต้องเร่งสะสางร่วมกันต่อไป โดยกำชับขอให้ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ยังคงปฏิบัติงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ทั้งการเฝ้าระวังและการสกัดกั้น รวมทั้งการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่อาจเป็นช่องว่างให้มีการเคลื่อนย้ายและจำหน่ายยาเสพติดปริมาณมากๆ โดยให้ประสานการทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติการเข้มทั้งพื้นที่นอกประเทศ พื้นที่ชายแดนและพื้นที่ชั้นใน ในการติดตามเชื่อมโยงเครือข่าย ทั้งแหล่งผลิต เส้นทางลำเลียง พื้นที่พักคอย และแหล่งกระจายยาเสพติด โดยต้องบังคับใช้กฎหมายกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่มีละเว้น
    "พร้อมทั้งขอความร่วมมือกำนันและผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะพนักงานฝ่ายปกครอง มีบทบาทร่วมกันมากขึ้นในการดูแลสะสางปัญหายาเสพติด และปัญหาบ่อนการพนันในพื้นที่ เพื่อร่วมกันปกป้องมิให้ยาเสพติดและการพนันแพร่ระบาด ทำลายลูกหลานและเยาวชนที่จะเป็นพลังและอนาคตของชาติ"
    นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล มูลนิธิสถาบันวิจัยความสุขชุมชนและความเป็นผู้นำ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง สำรวจความตั้งใจเชียร์บอลโลกเพื่อความสนุก หรือตั้งใจเล่นทายพนันบอล กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพ จำนวน 1,189 ตัวอย่าง พบว่า ร้อยละ 89.3 ตั้งใจเชียร์บอลโลกเพื่อสนุก มากกว่าจะเล่นทายพนันบอลที่มีอยู่เพียงร้อยละ 10.7 
    นอกจากนี้ เมื่อถามถึงความเป็นห่วงคนที่ติดตามชมเชียร์บอลโลกในเรื่องใดบ้าง พบ 5 อันดับแรก ได้แก่ ร้อยละ 68.0 เป็นห่วงคนเชียร์บอลโลกเรื่องการอดนอน เสียสุขภาพ รองลงมาคือ ร้อยละ 48.4 เป็นห่วงเรื่องการเล่นทายพนันบอล ร้อยละ 31.2 เป็นห่วงเรื่องการเสียงาน เสียการเรียน ร้อยละ 29.7 เป็นห่วงเรื่องหนี้พนัน และร้อยละ 14.3 เป็นห่วงเรื่อง การดื่มเหล้า เบียร์ ตามลำดับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"