​​​​​​​ฟ้าทะลายโจรรุ่นเปิดแท่น


เพิ่มเพื่อน    

ถือเป็นสายสมุนไพรตัวยง สำหรับ รมต.ตาชั่ง-สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ระยะหลังๆ เดินมาสายนี้ชัดเจน

            ตั้งแต่พืชกระท่อม ที่รับเก้าอี้รัฐมนตรีปุ๊บ ผลักดันปั๊บ จนวันนี้ปลดล็อกได้สำเร็จ ผลักดันออกจากการเป็นยาเสพติดให้โทษไปแล้ว 

            ทุกวันนี้ประชาชนสามารถปลูกได้ ขายได้ ไม่ผิดกฎหมาย เพราะถือเป็นยาสมุนไพรวิเศษสูตรชาวบ้าน แต่ยังห้ามพวกเอาไปผสมนั่นผสมนี่แบบวิธียาเสพติด

            หลังดันกระท่อมสำเร็จ ธรณี 1 ยังไม่หยุดแค่นี้ ในช่วงโควิด-19  ระบาดทั่วประเทศ ลามไปถึงเรือนจำที่อยู่ในหน่วยงานภายใต้บังคับบัญชา จึงมุ่งหน้าส่งเสริมปลูกฟ้าทะลายโจรในเรือนจำ หลังลองให้นักโทษที่ป่วยกินแล้วดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

            ว่าแล้วก็หอบเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โชว์ข้อมูลทางการแพทย์ พร้อมอ้อน "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมารับผิดชอบโดยตรง

            เรียกว่า "ธรณี 1" ขอจน "บิ๊กตู่" ใจอ่อน ยอมตั้งคณะกรรมการให้  แถมยังเคยโดนแซวอีกต่างหากว่าใน ครม.มี "หมอสมศักดิ์" เพิ่มอีกคน 

            คณะกรรมการชุดนี้มี "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นประธาน แต่กลับไม่มีชื่อ "สมศักดิ์" ทำเอาหลายคนสงสัย เป็นตัวตั้งตัวตีที่ทำเรื่องนี้ แต่เหตุไฉนไม่มีรายชื่ออยู่ในผู้รับผิดชอบ 

            งงกันเป็นไก่ตาแตก คนผลักดันไม่ได้ทำ คนทำไม่ได้ผลักดัน แต่  "สมศักดิ์" ไม่สน ไม่แคร์ ก้มหน้าก้มตาลุยเรื่องฟ้าทะลายโจรต่อ

            วันก่อนไอเดียบรรเจิด นำแท่นปั๊มยาเสพติดที่ยึดได้มาดัดแปลงเป็นเครื่องปั๊ม ฟ้าทะลายโจรอัดเม็ด แปะโลโก้ ยธ.บนเม็ดยา กำลังการผลิตได้วันละ 2.5 แสนเม็ด มี อย.รับรองให้ใช้ในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้

            วานซืนเจอสื่อมวลชนที่รัฐสภา เลยเดินปรี่ไปท้ายกระโปรงรถหยิบ  "ฟ้าทะลายโจรอัดเม็ด" บรรจุซองล็อตแรกที่ผลิต ให้สื่อไว้ติดตัวเป็นยันต์กันโควิด มีอาการปุ๊บหยิบกินปั๊บ พร้อมสวมวิญญาณเภสัชกรแนะนำให้กินวันละ 3 เม็ด หลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น

            รมต.ยุติธรรม ขนานนามยาฟ้าทะลายโจรเซตนี้ว่า "รุ่นเปิดแท่น"  หุหุ.

 ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"