'บิ๊กตู่'เข้าป่ารอยต่อเคลียร์ใจครั้งสุดท้ายก่อนโหวต 'ธรรมนัส'พร้อมขอโทษต่อหน้า"บิ๊กป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

 

03ก.ย.64 - เมื่อ14.28 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่รัฐสภา พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ได้พูดคุยกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรียบร้อยดีแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร และตนคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร. แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ย้ำว่าตนคุยกับ พล.อ.ประวิตร อย่างเดียว เมื่อถามว่า แสดงว่าคุยกับพล.อ.ประวิตร ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็เราบอกแล้วว่าไม่มีปัญหาอะไร มีอะไรก็ว่าไป

เมื่อถามย้ำว่าแล้วกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร. ยังพูดคุยกันได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามเพียงหันมากล่าวว่า "เฮ้ย แล้วทำไมล่ะ ทำไมจะคุยกับใครไม่ได้ ผมคุยได้ทั้งหมด" และเมื่อถามอีกว่า เรื่องที่ผ่านมาให้มันแล้วๆไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่า การออกไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อในตอนนี้มีนัยยอะไรสำคัญหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามเช่นกัน และเมื่อถามย้ำอีกว่า ถือเป็นการไปเคลียร์ครั้งสุดท้ายใช่หรือไม่ เพราะมีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร และร.อ.ธรรมนัส รออยู่ที่นั่น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบและรีบเดินขึ้นไปนั่งบนรถทันที

เมื่อถามว่า ทุกอย่างเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ และเมื่อถามว่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล บอกว่าจบแล้ว เป็นไปตามนั้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงเข้มว่า "ใครจะพูดอะไรก็พูดไปสิ" พร้อมเอามือชี้ที่ศรีษะ ก่อนกล่าวว่า "ผมคิดเอง และไม่ขอตอบทุกเรื่องหรอก"

ทั้งนี้ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ขึ้นรถมีเจ้าหน้าที่ลากกระเป๋าสีดำมาขึ้นรถด้วย ซึ่งคล้ายกับกระเป๋าที่มีการนำไปแชร์กันในโซเชียล จนมีการตีความว่าเป็นกระเป๋าเงินที่นำมาแจกให้ส.ส. โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชี้ไปที่กระเป๋าดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า "กระเป๋าฉันนี่ เอกสารทั้งนั้นไปดูสิ" ก่อนสั่งให้รถเคลื่อนออกไปทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าวันเดียวกันนี้ได้มีการนัดหมายกันที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยคาดว่าเป็นเคลียร์ครั้งสุดท้ายก่อนวันโหวต และมีรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส จะกราบขอโทษพล.อ.ประยุทธ์ ด้วยตัวเอง โดยมีพล.อ.ประวิตร ร่วมอยู่ด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"