ยิงในเทศกาลศิลปะโต้รุ้งรัฐนิวเจอร์ซีย์ เจ็บ 20 มือปืนดับหนึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุมือปืนหลายรายยิงคนกลางงานเทศกาลศิลปะโต้รุ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐ มีคนบาดเจ็บอย่างน้อย 20 ราย มือปืนรายหนึ่งโดนยิงตาย ตำรวจจับไว้ได้ 1 ราย ยังไม่สันนิษฐานมูลเหตุจูงใจ

ตำรวจตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ตลาดโรบลิง เช้าวันที่ 17 มิถุนายน ภายหลังมีการยิงกันกลางเทศกาลทำให้มีคนบาดเจ็บ 20 ราย / AFP

รายงานของสำนักข่าวบีบีซีและเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน 2561 อ้างคำกล่าวของตำรวจว่า ชายอย่างน้อย 2 คนเปิดฉากยิงในงานเทศกาลศิลปะอาร์ตออลไนต์ของเมืองเทรนตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อเวลาใกล้ตี 3 ตามเวลาท้องถิ่นวันเดียวกัน ขณะเกิดเหตุ มีคนประมาณ 1,000 คนเข้าร่วมงานซึ่งมีทั้งการแสดงศิลปะท้องถิ่น, ดนตรี และอาหาร

แอนเจโล โอนอฟรี อัยการเทศมณฑลเมอร์ซี กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งเป็นชายวัย 33 ปี โดนยิงเสียชีวิต อีกรายถูกควบคุมตัวไว้ ส่วนคนบาดเจ็บ 20 คนนั้น คนหนึ่งเป็นเด็กชายอายุ 13 ปี มีอาการสาหัส เจ้าหน้าที่พบอาวุธหลายกระบอกในที่เกิดเหตุด้วย

ขณะสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในเครือของซีบีเอสรายงานว่า มีคนบาดเจ็บ 22 ราย อาการสาหัส 4 ราย

ภาพจากเฟซบุ๊กของงาน Trenton Art All Night Festival ผู้คนเดินชมงานกันเนืองแน่นก่อนเกิดเหตุยิงกัน

เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับมูลเหตุจูงใจที่ทำให้เกิดการยิงคนเจ็บระนาวในครั้งนี้ หรือสถานการณ์เริ่มต้นได้อย่างไร

แอนเจโล นิโคโล ซึ่งมาเที่ยวเทศกาลนี้กับพี่ชาย บอกกับสื่อสหรัฐว่า พวกเขาได้ยินเสียงปังหลายนัด แล้วผู้คนก็พากันวิ่งไปตามถนน ตัวเขาเห็นตำรวจ 2 นายพยุงชายคนหนึ่งที่โดนยิงขา ปฐมพยาบาลเขาแล้วพาเขาออกไป

เทศกาลศิลปะโต้รุ่งเทรนตันนี้เป็นงานประจำปีของเมืองที่มีประชากร 85,000 คนแห่งนี้ ซึ่งอยู่ทางใต้ของนิวยอร์กราว 100 กิโลเมตร เทศกาลนี้เริ่มต้นในเวลา 15.00 น. ของวันเสาร์ และจัดยาวข้ามวันข้ามคืน 24 ชั่วโมง งานถูกยกเลิกภายหลังเกิดเหตุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"