ฝนถล่ม! 3 นิ้วหรอมแหรม เลื่อนบุกสวนลุม เพจอีแอบปลุกม็อบจาบจ้วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย.64 - เวลา 16.00 น. ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดนัดหมายรวมตัวของกลุ่มรีเดม (REDEM) จัดตั้งโดยเยาวชนปลดแอก ได้นัดเดินขบวนเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1. ปฏิรูปสถาบันฯ 2.ปลดแอกประชาธิปไตย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน 3. สร้างรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า รัฐบาลต้องจัดหาวัคซีนฟรีและมีคุณภาพให้ทุกคน ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

โดยผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมถึงพ่อค้าแม่ค้า นำสิ่งของเข้ามาขายในพื้นที่ นอกจากนี้ทางกลุ่มผู้จัดได้นำธงสีแดงที่เขียนว่า REDEM ทยอยแจกผู้เข้าร่วมชุมนุม รวมถึงนำป้ายผ้าขนาดใหญ่ที่มีข้อความเกี่ยวกับข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ เข้ามา วางบนพื้นถนนก่อนที่จะนำเข้าร่วมในขบวนดังกล่าวต่อไป ซึ่งคาดว่ามีผู้ชุมนุมเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 2 ร้อยกว่าคน

สำหรับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์พร้อมติดตั้งลวดหนามหีบเพลง มาวางขวางถนนวิทยุ ใกล้กับแยกเพลินจิต มุ่งหน้าสวนลุมพินี โดยมีการนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง(จีโน่) รถควบคุมผู้ต้องหา รถเครื่องขยายเสียง และตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) จำนวน 3 กองร้อย เข้ามาประจำการอยู่หลังแนวคอนเทนเนอร์ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัยที่บริเวณรอบอนุสาวรีย์​รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี

ต่อมาในเวลา 16.20 น. สภาพอากาศมีฝนตกลงมาค่อนข้างหนัก ทำให้การเคลื่อนขบวนที่หน้าสถาน​เอก​อัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์​ ต้องเลื่อนออกไปก่อน

ต่อมาในเวลา 16.40 น. ทางผู้จัดกิจกรรมได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมย้ายไปใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อเข้าไปหลบฝน และเปลี่ยนที่ตั้งขบวนใหม่

เวลา 16.50 น. กลุ่ม REDEM ได้ออกจากจุดปล่อยตัวเพื่อมุ่งหน้าไปสวนลุมพินี ทางถนนสุขุมวิท โดยได้ชูธง ชูป้าย และบีบแตรระหว่างเคลื่อนขบวนเป็นระยะ เมื่อมาถึงบริเวณแยกราชประสงค์​ ในเวลา 17.10 น. ซึ่งต้องหยุดขบวนชั่วคราว เนื่องจากเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนประมาณ 2 กองร้อย พร้อมรถฉีดน้ำแรงดันสูง และรถขนผู้ต้องหา ตั้งจุดสกัด ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมนำขบวนผ่านไปได้ โดยผู้ชุมนุมพยายามเลี่ยงการปะทะกับเจ้าหน้าที่ โดยได้ทยอยเดินเลี้ยงขวาผ่านหน้าห้างสรรพสินค้า​เซ็น​ทรัลเวิล์ด ​ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเยาวชนปลดแอก ซึ่งปลุกระดมม็อบให้มาชุมนุมในวันที่ 4 กันยายนที่สวนลุมพินี ได้โพสต์ข้อความว่า "ประกาศจากในม็อบ รวมพลตั้งขบวนที่แยกเพลินจิต" และ "ประกาศจากในม็อบ มวลชนเคลื่อนตัวจากเพลินจิตผ่านสตช.ไปสามย่านมิตรทาวน์" นอกจากนี้ยังได้โพสต์ข้อความหมิ่นหรือจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงอย่างต่อเนื่อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"